• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Tặng quà trẻ mồ côi tại chùa Từ Ân - Tỉnh BRVT

  • PDF.

Ngày 01/05/2014, chùa Lá - Gò Vấp đã tổ chức chuyến từ thiện cho Phật tử sau thời gian học tập Phật pháp được quy y Tam Bảo và xuất gia đi theo đường phạm hạnh có dịp đến thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi bị bỏ rơi đang được nuôi dưỡng tại chùa Từ Ân thuộc ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

PIC 0182

Đọc thêm...

Những mảnh đời cần giúp đỡ

  • PDF.

Cô bé mồ côi tật nguyền, có khối u trong người

Phạm Thị Út Nhỏ là tên của cô gái tật nguyền lại mang trong người một khối u. Năm nay 27 tuổi, là ngần ấy năm không đi đứng được. Cô đang sống ở ấp Năm Căn, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Khi cha mẹ qua đời, cô sống cùng gia đình anh trai, khi bệnh, bác sĩ phát hiện cô có thêm khối u, chỉ định phẫu thuật, nhưng gia cảnh nghèo khó nên cô không được điều trị, chị dâu hắt hủi, người chị ruột cưu mang, cất cho cái túp lều nho nhỏ kế cận nhà để tiện chăm sóc.

Ut nho

Đọc thêm...

Cứu trợ xã hội từ một góc nhìn

  • PDF.

Tôi không phải là một nhà nghiên cứu, càng không phải là lãnh đạo địa phương nào, nhưng nhiều năm dài tôi đã chứng kiến công tác cứu trợ xã hội ở một vài nơi, nên có những băn khoăn trăn trở.

Khi chưa được phép tổ chức rộng mạnh phong trào cứu trợ xã hội, thì địa phương tôi thỉnh thoảng mới tiếp nhận được một đoàn, đến giúp những người nghèo khi là gạo hoặc tiền. Lúc ấy, người cho cảm thấy trong lòng nhẹ nhàng bởi đối tượng đến nhận họ đều biểu lộ cảm xúc theo nhiều cách khác nhau, có người quá kham khổ bằng sức lao động mấy ngày chưa được nửa phần quà như vậy, họ mừng với nụ cười vui vẻ trên môi, có người bị bệnh không thể kiếm sống nhận món quà mà nước mắt rưng rưng.

Chính những hình ảnh đó, đã khiến cho tôi phải suy nghĩ và đặt cho mình một phương châm thực hiện công tác xã hội từ thiện.

Tôi bắt đầu viết ghi nhận, mẩu chuyện, rồi phóng sự về những đối tượng thật sự khó khăn, để kêu gọi mọi người cùng đến với họ.

Vì trước đây là thành viên của các Ban chăm sóc trẻ em, người già neo đơn và người tàn tật, thế cho nên tôi đã có rất nhiều cơ hội tiếp cận, tìm hiểu ở những vùng nông thôn sâu, cách xa mấy mươi cây số, có những nơi phải băng qua kênh mương mới đến nhà đối tượng, có nơi xe máy không chạy được thì lội bộ mấy cây số, để khảo sát thực tế, khi chọn cấp cây nước, nhà ở hay phát phiếu nhận quà.

Từ bài viết của tôi, các nhà hảo tâm đã tìm đến và lựa chọn chính xác những đối tượng để trợ giúp. Sau đó, thì các phóng viên của các trang báo khác viết, mà với những đề tài và cái tít thật thu hút.

Chuyen di tu thien

Một chuyến đi làm từ thiện về vùng quê

Đọc thêm...

Trợ giúp hai bệnh nhân chuẩn bị phẫu thuật

  • PDF.

Trong lúc lái xe ủi đất bị lật, chấn thương vùng đầu, ngực, bác sĩ chẩn đoán cần phẫu thuật nhưng bệnh nhân không có khả năng, vợ mới làm phẫu thuật sinh mổ, mẹ thì bệnh khớp kinh niên, khi nào khỏe một chút là đi cắt cỏ để kiếm thêm tiền chi xài trong gia đình.

Dẫu xây chín bậc phù đồ
Không bằng làm phúc cứu cho một người

Ho tro phau thuat

Đọc thêm...

Chuyện kể nhân chuyến từ thiện đầu năm

  • PDF.

Nếu như 20 năm trước đây, chỉ là đi công tác bất chợt gặp một hoàn cảnh nào khó khăn, có chút tiền trong túi tôi đem ra giúp hoặc là viết bài kêu gọi mọi người đến với những đối tượng khuyết tật, bệnh tật, già yếu neo đơn, thì bắt đầu từ năm 2008, tôi mới tham gia vào những chương trình lớn trong công tác xã hội từ thiện.

Đầu tiên là tìm đến các nhà hảo tâm ở Tp.HCM, bạn bè cùng làm việc, rồi bạn đạo vận động giúp cho tất cả đối tượng nêu trên những phần quà, để vượt qua khó khăn trong thời gian ngắn.

Có đoàn 100 phần, có đoàn 200 nhiều hơn nữa là 300 hay 600 phần quà mỗi phần trị giá từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng, góp phần giúp cho các gia đình nghèo khổ bất hạnh có cái ăn.

Đọc thêm...

You are here Home