• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Lan tỏa tinh thần nồi cháo tình thương…

  • PDF.

Từng người, rồi nhóm người vui mừng đợi nhận cháo. Dù là bệnh nhân, hay người nhà bệnh nhân, ai cũng hoan hỷ đón nhận từng phần cháo dinh dưỡng. Có người còn tình nguyện hỗ trợ chia sẻ cháo tới những người khác, khi chưa thể hoặc không có thời gian xuống nhận.

Đã hơn bốn năm, Nồi cháo Nhân ái đồng hành cùng từng chặng đường thiện nguyện đến với muôn nơi. Ngày 21/12/2014 vừa rồi, Nồi cháo Nhân ái đầy bốn năm tuổi. Hiện, Nồi cháo Nhân ái đã có mặt ở gần 10 tỉnh thành...

Noi chao tinh thuong

Đọc thêm...

Một phật tử hết lòng chăm lo cho đời và đóng góp với đạo

  • PDF.

(PGVN) Xuất thân từ một gia đình có của ăn của để, bà Huỳnh Thị Nhân, pháp danh Minh Hậu phật tử chùa Pháp Hoa, cư ngụ tại Phường 1, thị xã Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng, không vì thế mà hưởng cuộc sống nhàn hạ cho riêng mình.

Ngoài 80 tuổi, bị gãy xương đùi trong một lần trợt té, bây giờ sinh hoạt đều phải nhờ vào chiếc xe lăn hoặc con cháu nhưng bà không từ chối một hoạt động phật sự hay xã hội từ thiện nào.

Những lúc tu học, còn khỏe thì bà đến nghe quý thầy thuyết giảng về những chủ đề Phật pháp với xã hội hiện nay, khi trái gió trở trời thì bà nằm ở nhà, song cũng không quên mỗi buổi trao chút ít tiền cho những bà lão lê lết ngoài chợ kiếm cái ăn mỗi ngày.

Ba Huynh Thi Nhan

Đọc thêm...

Bồ-tát đây rồi!

  • PDF.

Bo-tat day roiGN - Thầy trụ trì định gọi taxi ra bến xe phía Bắc để kịp chuyến xe sáng đi Quảng Bình thì xuất hiện vị khách quen xá chào:

- Mô Phật, thầy chuẩn bị đi đâu vậy?

- Thầy đi Quảng Bình, đạo tràng ngoài đó mời thầy ra giảng cho khóa tu. Anh đến có việc chi không?

- Dạ, không có chi, con chỉ ghé chơi và có ít trà ngon biếu thầy thôi. Nếu thầy không gấp thì trưa nay con đi công tác Quảng Bình, con sẽ đưa thầy đi luôn, thầy đừng đi xe đò, vất vả lắm!

Đọc thêm...

Hướng về người thầy tâm linh

  • PDF.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11:

Hướng về người thầy tâm linh

(PGVN) Con người cần đi trên những con đò để đi qua những dòng sông của cuộc đời, phải đối mặt với biển khổ. Để đi qua những dòng sông, chúng ta cần có những người thầy cho ta tri thức, nhưng để đi qua biển khổ mênh mông của cuộc đời, chúng ta cần có người Thầy tâm linh.

Huong ve tam linh

Đọc thêm...

Công hạnh của người phật tử

  • PDF.

Thanh Nguyên là một trong số phật tử sống tại quận Tân Bình, Gò Vấp thường xuyên làm từ thiện tự nguyện. Riêng gia đình của cô Thanh Nguyên, chị em, con cái đều đồng lòng phát tâm tùy hỷ thường xuyên cho các công tác thiện nguyện.

Mỗi tháng bốn lần, thường xuyên nấu cơm phân phát cho bệnh nhân, nhân viên tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, hàng tuần, thứ Bảy, Chủ Nhật nấu cơm cúng dường cho hàng trăm tăng, ni sinh tại Học viện Vạn Hạnh (số 750 Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận). Như những lần trước đây, ngày 16/10/2014, nhóm phật tử này đến ủy lạo tại bệnh viện Tâm thần (Q.Thủ Đức) với 1.300 phần quà gồm: áo quần và bánh kẹo.

Cong hanh Phat tu

Đọc thêm...

You are here Home