• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Từ thiện - Sống đẹp

Trợ giúp hai bệnh nhân chuẩn bị phẫu thuật

  • PDF.

Trong lúc lái xe ủi đất bị lật, chấn thương vùng đầu, ngực, bác sĩ chẩn đoán cần phẫu thuật nhưng bệnh nhân không có khả năng, vợ mới làm phẫu thuật sinh mổ, mẹ thì bệnh khớp kinh niên, khi nào khỏe một chút là đi cắt cỏ để kiếm thêm tiền chi xài trong gia đình.

Dẫu xây chín bậc phù đồ
Không bằng làm phúc cứu cho một người

Ho tro phau thuat

Đọc thêm...

Chuyện kể nhân chuyến từ thiện đầu năm

  • PDF.

Nếu như 20 năm trước đây, chỉ là đi công tác bất chợt gặp một hoàn cảnh nào khó khăn, có chút tiền trong túi tôi đem ra giúp hoặc là viết bài kêu gọi mọi người đến với những đối tượng khuyết tật, bệnh tật, già yếu neo đơn, thì bắt đầu từ năm 2008, tôi mới tham gia vào những chương trình lớn trong công tác xã hội từ thiện.

Đầu tiên là tìm đến các nhà hảo tâm ở Tp.HCM, bạn bè cùng làm việc, rồi bạn đạo vận động giúp cho tất cả đối tượng nêu trên những phần quà, để vượt qua khó khăn trong thời gian ngắn.

Có đoàn 100 phần, có đoàn 200 nhiều hơn nữa là 300 hay 600 phần quà mỗi phần trị giá từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng, góp phần giúp cho các gia đình nghèo khổ bất hạnh có cái ăn.

Đọc thêm...

Nhà anh Tổng thêm chuyện buồn cuối năm

  • PDF.

Ngày Xuân mọi người vui vẻ, nhưng năm nay gia đình anh Tổng, nỗi buồn cũ chưa nguôi lại thêm chuyện buồn mới kéo đến khiến cho căn nhà vốn lạnh lẽo lại càng âm u thêm.

Như bài viết đã đăng trên trang Phatgiao.org.vn ngày 03/12/2013 và trang web chùa Lá - Gò Vấp trích dẫn lại về hoàn cảnh anh Trần Văn Tổng đang cần sự trợ giúp. Ngay sau đó, cũng có một vài cá nhân đã có lòng hảo tâm đến để gửi tặng anh những phần quà nho nhỏ, như nhóm từ thiện P.1, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng còn sự trợ giúp lớn hơn để anh và đứa con gái trị bệnh, có lẽ cần đến tấm lòng và đóng góp của những mạnh thường quân hoặc tổ chức có nguồn qũy dồi dào.

Tuy nhiên, điều làm cho nhiều người bất ngờ và xót thương là đang tập trung lo cho căn bệnh của anh ở Tp.Hồ Chí Minh, thì đứa con gái tên Trần Thị Ngọc Cơ 23 tuổi bệnh tim tái phát và tử vong vào ngày 16/01/2014 tức là ngày 16/12/Quý Tỵ.

Ngoi mo chau Co

Ngôi mộ mới của cháu Cơ

Đọc thêm...

Hoàn cảnh anh Trần Văn Tổng đang cần sự trợ giúp

  • PDF.

Nhìn anh, đau đớn, xanh xao do căn bệnh hành hạ, đứa con gái im lặng buồn tủi vì bệnh tim, không ai tránh khỏi sự xúc động. Mong làm sao những tấm lòng hảo tâm gần xa, giúp cho anh.

Tôi đến khóm Kinh Ven, phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng vào một ngày Chủ Nhật, trời se lạnh cộng với cái vắng lặng của khu xóm nơi anh Trần Văn Tổng đang cư ngụ, khiến cho ai cũng cảm thấy rờn rợn. Căn nhà số 010 khang trang, nhưng còn nhuốm màu buồn tang tóc.

"Là một người cần mẫn, cư xử với lối xóm nhiệt tình" - Đó là lời của chị Châu Thị Loáng là hàng xóm của anh Tổng nhận xét. Chị nói thêm "Mấy năm trước, nuôi tôm trúng nên cất dựng nhà cửa cho khang trang vậy đó, nhưng giờ thì không còn gì đâu"

Tham quan căn nhà anh tự xây do có nghề thợ hồ, thăm hỏi bệnh tình của anh và con gái, tôi bỗng thấy một điều lạ là căn nhà sau, anh xây cất chỉ có 1 cột.

Trang Van Tong 1

Gia đình anh Trần Văn Tổng

Đọc thêm...

Đầu năm thăm bệnh nhân mắc căn bệnh lạ

  • PDF.

Thực hiện Lời dạy của đức Phật và các sư Thầy: Trong 8 món phước điền, phước thăm bệnh là đứng đầu. Nên ngay trong ngày Tết Nguyên Tiêu (Rằm tháng Giêng năm Giáp Ngọ), chị Trần Kim Phượng cùng thân hữu đến ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng thăm bệnh nhân Lâm Nạn 27 tuổi mắc căn bệnh lạ không còn ngồi hay đi đứng được nữa.

Lam Nan

Anh Lâm Nạn khi chưa bị bệnh

Đọc thêm...

You are here Từ thiện