• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Tin tức

Chương trình Lễ hội Văn hóa dân tộc và Phật giáo tại TP.HCM

  • PDF.

Hoa mai 4(PGVN) Ban Văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM long trọng tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá dân tộc và Phật giáo, chủ đề "Xuân Phương Nam", nội dung bao gồm: tranh ảnh, cổ vật, nghệ thuật trang trí không gian Phật giáo, góc ông đồ và các loại hình văn hoá khác...;

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
CHƯƠNG TRÌNH LỄ HỘI VĂN HOÁ DÂN TỘC VÀ PHẬT GIÁO
CHỦ ĐỀ "XUÂN PHƯƠNG NAM"

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 04 Tháng 2 2015 23:37

Đọc thêm...

Quảng Nam: Khai mạc triển lãm văn hóa mỹ thuật Phật giáo tại đô thị cổ Hội An

  • PDF.

Sáng ngày 21/11/Giáp Ngọ (11/01/2015), tại chùa An Lạc (khối phố 7, P.Thanh Hà, Tp.Hội An), tổ chức buổi triển lãm với hơn 500 hiện vật được khai mạc trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm chuẩn bị đón chào năm mới.

Triển lãm do các phật tử yêu thích nghệ thuật đá cảnh, tranh ảnh và tượng Phật, pháp khí nhà Phật thuộc Tp.Hội An dưới sự hướng dẫn của TT.Thích Đồng Nguyện - Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Quảng Nam đã phối hợp cùng các phật tử chúng Thiện Văn Tp.Đà Nẵng, các nghệ nhân và nhà thư pháp Thanh Nhàn, Xuân Sơn tổ chức.

Cat bang trien lam

Chư tôn đức cùng quý đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 13 Tháng 1 2015 05:09

Đọc thêm...

Chùm ảnh đức Đạt Lai Lạt Ma và các tác giả đoạt giải Nobel Hòa Bình

  • PDF.

Hình ảnh đức Đạt Lai Lạt Ma tham dự Hội nghị thượng đỉnh thế giới lần thứ 14 của người đoạt giải Nobel Hòa Bình ở Rome, Ý vào ngày 13/12/2014, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:

Đuc Đat Lai Lat Ma

 Đức Đạt Lai Lạt Ma phát biểu tại một Hội thảo với các nhà lãnh đạo trẻ tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 14 của những người đoạt giải Nobel Hòa bình ở Rome, Ý vào ngày 13, 2014. (Ảnh: Jeremy Russell)

Lần cập nhật cuối lúc Chủ nhật, 21 Tháng 12 2014 00:04

Đọc thêm...

Mỹ: Triển lãm ảnh “Cái nhìn của Tây Tạng”

  • PDF.

Den Tay tangNhiếp ảnh người Mỹ, Taylor Johnson vừa tiết lộ hình ảnh hiếm hoi của những ngôi đền Tây Tạng xa xăm trong triển lãm mang tên " Cái nhìn của Tây Tạng" diễn ra tại trung tâm Phật giáo Urban, ở Ashaville, phía Bắc Caroline. Triển lãm sẽ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 15/2/2015.

Được cấp giấy phép đầy đủ để chụp ảnh tại những khu vực bị cô lập tại Tây Tạng, Taylor và người sáng lập trung tâm Phật giáo Urban Hun Lye đã dành hai tuần cuối cùng của mùa hè để ghi lại hình ảnh của tu viện và ni viện nằm ẩn mình trong dãy Hymalaya hùng vĩ. Bất chấp những khó khăn vể địa hình thậm chí là những cản trở vể quân sự, Taylor đã mô tả mọi khía cạnh về vẻ đẹp của một ngôi đền : thiết kế, điêu khắc và những bức tranh nổi bật. Ông cho biết đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà ông có được từ trước đến nay. Kết hợp vẻ đẹp hình thức với âm thanh của tiếng tụng kinh cùng với mùi hương của nhang trầm và loại nến đặc biệt làm từ bơ, tất cả những điều này cộng với lịch sử đã diễn ra tại đây, bạn sẽ nhận thấy nơi đây có vẻ đẹp phong phú và sâu sắc đến nỗi không thể diễn tả được.

Đọc thêm...

Góc nhìn xã hội và câu chuyện truyền thông

  • PDF.

Bong bong 2(PGVN) Trong năm nay, liên tục các trang mạng xã hội chuyên đưa tin mang tính tiêu cực trong nội tình Phật giáo, nhắm vào các hành vi của tu sĩ.

Là người phàm, ít ai tránh khỏi những tệ nạn sai phạm tầm thường, tuy nhiên cũng không hiếm những tu sĩ làm chủ được bản thân, không để hành động đi ra ngoài luật nghi của nhà Phật. Cũng rất may, kẻ phạm giới hoặc tạo ra tai tiếng phần lớn là các tu sĩ trẻ.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 15 Tháng 12 2014 08:00

Đọc thêm...

You are here Tin tức