• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Tin tức - Thời sự

Chùm ảnh đức Đạt Lai Lạt Ma và các tác giả đoạt giải Nobel Hòa Bình

  • PDF.

Hình ảnh đức Đạt Lai Lạt Ma tham dự Hội nghị thượng đỉnh thế giới lần thứ 14 của người đoạt giải Nobel Hòa Bình ở Rome, Ý vào ngày 13/12/2014, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:

Đuc Đat Lai Lat Ma

 Đức Đạt Lai Lạt Ma phát biểu tại một Hội thảo với các nhà lãnh đạo trẻ tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 14 của những người đoạt giải Nobel Hòa bình ở Rome, Ý vào ngày 13, 2014. (Ảnh: Jeremy Russell)

Đọc thêm...

Góc nhìn xã hội và câu chuyện truyền thông

  • PDF.

Bong bong 2(PGVN) Trong năm nay, liên tục các trang mạng xã hội chuyên đưa tin mang tính tiêu cực trong nội tình Phật giáo, nhắm vào các hành vi của tu sĩ.

Là người phàm, ít ai tránh khỏi những tệ nạn sai phạm tầm thường, tuy nhiên cũng không hiếm những tu sĩ làm chủ được bản thân, không để hành động đi ra ngoài luật nghi của nhà Phật. Cũng rất may, kẻ phạm giới hoặc tạo ra tai tiếng phần lớn là các tu sĩ trẻ.

Đọc thêm...

Trừng phạt "giáo gian" là bảo vệ Chánh pháp

  • PDF.

(PGVN) Gần đây, Phật giáo một số nước đã bị ảnh hưởng vì những vụ gọi là bê bối của tu sĩ, trong đó có Việt Nam. Thực tiễn đặt ra rất nghiêm túc, là làm sao hạn chế tình trạng này, để giữ gìn hình ảnh Phật giáo. Một trong những cách được nghĩ đến trước tiên là xử phạt những "giáo gian" bằng luật định.

Vì nếu không điều chỉnh được bằng luật pháp thì trong thực tế, xã hội đã dùng một phương tiện khác để điều chỉnh, đó là sử dụng truyền thông. Khi đó, "giáo gian" không bị chế tài, mà cả đạo Phật bị ảnh hưởng lây.

Thông tin báo Tuổi Trẻ được trích dẫn dưới đây cho thấy tầm quan trọng của vấn đề và cố gắng của Thái Lan, một nước sùng mộ đạo Phật, và Phật giáo Thái Lan đang ra sức giải quyết.

Đây quả là một vấn đề khó khăn và căng thẳng đến mức quyết liệt, vì như chúng ta đều đã biết, hiện nay áp lực của truyền thông đối với Phật giáo là rất mạnh. Người ta soi Phật giáo rất kỹ và truyền thông rất nhạy cảm đối với những vấn đề của tu sĩ Phật giáo. Tin xấu về Phật giáo lan đi rất nhanh và đều gây được sự chú ý lớn lao của dư luận xã hội. Ở Việt Nam, chúng ta cũng cảm nhận rõ ràng chuyện này.

Tuong Ho phap

Tượng Hộ Pháp ở chùa Tây Phương, ảnh Hoàng Anh Tuyển

Đọc thêm...

Chương trình tặng quà Trung thu 2014

  • PDF.

Trung thu 0074

I. Thời gian và địa điểm.

1/ Chuyến thứ 1 : Cần Thơ – Tiền Giang – Long An (2 ngày)
    Khởi hành :      Thứ bảy vào lúc 05h00 ngày 30/08/2014
    Ngày về :          Chủ nhật ngày 31/08/2014
    Giá vé :            200.000 đồng/người.

2/ Chuyến thứ 2 : Bình Phước – Đắk Nông (2 ngày)
    Khởi hành :      Thứ ba vào lúc 05h00 ngày 02/09/2014
    Ngày về :          Thứ tư ngày 03/09/2014
    Giá vé :             200.000đ/người.

Đọc thêm...

Đón thầy Nhuận Tâm sau chuyến Phật sự

  • PDF.

Ngày 13/06/2014 tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - TP.HCM, phật tử chùa Lá - Gò Vấp cùng các học viên Trung tâm ngoại ngữ & bồi dưỡng văn hóa miễn phí Thiện Nhơn (thuộc chùa Lá - Gò Vấp) tổ chức buổi đón Đại đức Thích Nhuận Tâm - trụ trì chùa Lá trở về Việt Nam sau hơn 01 tháng bận việc Phật sự tại nước ngoài.

San bay 01 13-6

Thầy Nhuận Tâm và các học viên Trung tâm ngoại ngữ miễn phí Thiện Nhơn tại sân bay TSN.

Đọc thêm...

You are here Home