• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Phật giáo và đời sống

Trăn cuộn tròn bên tượng Phật

  • PDF.

Những ngày đầu năm, đông đảo phật tử tại thị xã Vĩnh Châu và các nơi lân cận đã đến viếng chùa thắp nhang cầu nguyện cho gia đình và mọi người đều bình an, tại chùa Hải Phước An, xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu.

Nhiều phật tử không tránh khỏi sự hiếu kỳ, khi thấy con trăn khoảng độ 7kg đang cuộn tròn bên tượng Phật ở chính điện. Thầy Thích Minh Thông trụ trì chùa và một số phật tử gần đó cho biết:

Đọc thêm...

Chùa Vĩnh Đức phát gạo cho người nghèo

  • PDF.

Ngày mùng 9/1 năm Giáp Ngọ, nhằm ngày 8/2/2014 tại chùa Vĩnh Đức, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu – Sóc Trăng, Thầy Thích Giác Toàn trụ trì chùa cùng với các Phật tử, tổ chức lễ hội đầu năm và tiến hành phát 800 phần quà là 4 tấn gạo trị giá 40 triệu đồng, cho người nghèo trong phường Vĩnh Phước, cùng xã lân cận là Vĩnh Tân.

Doi nhan qua

Người dân nghèo 2 xã vùng sâu, vùng xa đang chờ nhận quà đầu năm tại chùa Vĩnh Đức.

Đọc thêm...

Sức mạnh kỳ lạ của tình yêu thương

  • PDF.

LoveHãy nói lời yêu thương một cách thật lòng với mọi người xung quanh, đặc biệt là với người thân. Vì tình thương yêu có sức mạnh rất lớn.

Nó giúp người khác vững tin hơn trong cuộc sống, giúp người khác vượt qua gian khổ, nó cảm hóa và làm thay đổi những người sống chưa tốt,...

Tình yêu thương làm cuộc đời này đẹp hơn. Tình yêu thương của ta đưa người khác đến đỉnh cao của thành công và đưa ta vượt lên trên những điều tầm thường.

Đọc thêm...

Con đường hạnh phúc

  • PDF.

Tất cả mọi loài sống là để đi tìm hạnh phúc. Bản năng gốc của mọi loài là tìm kiếm hạnh phúc. Chó mèo vào mùa nóng tìm chỗ ấm ướt mà nằm, mùa lạnh kiếm chỗ ấm mà ngủ.

Con duong

Hình minh họa

Cây lá hướng về phía Đông nơi ấm áp phía mặt trời để phát triển, nở hoa. Con người chỉ muốn đến với những người thương mến mình và tránh mặt những người giận ghét mình.

Đọc thêm...

Mang lại ý nghĩa cho sự sống và cái chết

  • PDF.

Su_song

Lời giới thiệu: Bài chuyển ngữ dưới đây trích từ một quyển sách của Đức Đạt-Lai Lạt-Ma mang tựa đề "Tâm Thức Giác Ngộ, Những lời khuyên Trí tuệ cho con người ngày nay" (L'Esprit en Eveil, Conseils de Sagesse aux hommes d'aujourd'hui, nxb Presses du Chatelet, 2009. Phiên bản tiếng Anh: In My Own Words, nxb Hay House, 2008). Phần chuyển ngữ gồm toàn bộ một chương ngắn (chương 9, tr. 131-140) nêu lên những suy tư về sự sống và cái chết và những lởi khuyên của Đức Đạt-Lai Lạt-Ma giúp chúng ta phải sống và ra đi như thế nào.

Đọc thêm...

You are here Home