• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Văn hóa - Nghệ thuật

Sự khám phá đạo Phật của người Tây phương

  • PDF.

Chữ khám phá ở đây rất chính xác. Không có sự truyền giáo của đạo Phật đến người Tây phương. Và, tuy người Âu châu khám phá đạo Phật rất trễ, nhưng đó là sự khám phá vô cùng lý thú. Thật vậy, suốt thời gian dài, người Âu châu không có ý niệm về sự có mặt của đạo Phật. Trí thức Âu châu, từ các học giả Hy Lạp cổ thời, đến những giáo sĩ các dòng thừa sai cận đại, cả các quan cai trị và các nhà nghiên cứu thời Ánh sáng, khi khảo sát về tín ngưỡng của người châu Á, chỉ nói đến những nghi thức manh mún tản mác, sự sùng bái ngẫu tượng của các giáo phái bí ẩn, chứ không lĩnh hội được một hợp nhất thể nào có tính hệ thống, trong giáo thuyết và trong thực hành, để có thể gọi đó là một tôn giáo.

Kham_pha_dao_Phat

Đọc thêm...

Cánh nhạn về Nam

  • PDF.

Chim_canh_nhan_1

"Dừng cuộc hành hương

trăng vàng nửa chiếc

bao mùa phong sương".

Nó tách khỏi đoàn và dừng cuộc hành hương, lúc này nó nghĩ phải tìm chỗ tá túc qua đêm vì không thể tiếp tục được nữa, hy vọng lấy lại sức ngày mai sẽ cố gắng đuổi theo đoàn. Nó nghe tiếng bọn trẻ nói lúc to lúc nhỏ.

Đọc thêm...

Lê Thành Nhơn và điêu khắc tượng Phật

  • PDF.
Dieu_khac_tuong_PhatQua lý thuyết và phương pháp tạo hình Tây phương, họa sĩ điêu khắc gia Lê Thành Nhơn (1940-2002) đã mang lại cho nghệ thuật điêu khắc tượng Phật Việt Nam một cái nhìn mới lạ so với phương pháp tạo hình truyền thống. Với các tác phẩm quan trọng của mình, ông đã có đóng góp to lớn vào kho tàng nghệ thuật Phật giáo Việt Nam thời hiện đại.

Đọc thêm...

Bắt chước thầy

  • PDF.
Bong_hoa_1 Thuở xưa, tại một vùng biên địa hạ tiện, dân chúng đều mù chữ. Mãi cho đến một hôm, có một ông thầy giáo đến thăm làng và dõng dạc tuyên bố:

Đọc thêm...

Tượng Phật cao nhất thế giới hiện nay

  • PDF.
A_di_da_2a Tượng Phật A Di Đà (Daibutsu) khổng lồ này được tôn trí ở giữa một ngọn đồi thuộc vùng Ushiku cách thủ đô Tokyo chừng 90 phút xe lửa hoặc buýt. Pho tượng do tông Tịnh Độ Nhật Bản (Pure Land Sect) kiến tạo vào năm 1993 và công trình này đã được đưa vào sách Guiness như là một pho tượng cao nhất thế giới hiện nay, 120 mét.

Đọc thêm...

You are here Home