• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Văn hóa - Nghệ thuật

Những đóa sen bên Hồ Tây

  • PDF.
Hoa_Sen_01 Nằm ở phía Tây Bắc thủ đô, Hồ Tây là một trong những danh thắng đẹp của đất Thăng Long - Hà Nội. Vốn là một đoạn sông Hồng cổ còn sót lại sau khi đã đổi dòng, Hồ Tây rộng khoảng 500 ha, đây không chỉ là địa chỉ du lịch lý tưởng mà nó còn chứa đựng những giá trị văn hóa dân tộc. Nằm bên bờ hồ mênh mang sóng nước, đầy ắp huyền thoại, những công trình văn hóa, di tích danh lam đặc sắc như chùa Trấn Quốc, chùa Kim Liên, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ cùng nhiều ngôi đình, đền, chùa đã được xếp hạng với nhiều hiện vật giá trị tựa như những đóa sen xinh đẹp, làm tôn lên vẻ thơ mộng và lãng mạn của Hồ Tây.

Đọc thêm...

Xác lập kỷ lục Tượng Phật A Di Đà

  • PDF.
Trung tâm kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục tượng Phật cao nhất Việt Nam cho công trình Đại Phật Từ Phụ A Di Đà tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn (xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa).

 Phat_A_Di_Da

Tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Đọc thêm...

'Vua sám hối'- bức dị tượng độc nhất Việt Nam

  • PDF.
Bức tượng ở chùa Hòe Nhai (Hà Nội) được sơn son thiếp vàng, tạc hình ảnh một vị vua mặc triều phục đang quỳ gập người, hai bàn tay cung kính mở rộng để trên mặt đất, trên lưng là một pho tượng Phật cao lớn, ngồi trên tòa sen.

Tượng "Phật cưỡi vua" độc nhất vô nhị

Đem sự tò mò đến hỏi trụ trì của chùa là hòa thượng Thích Tâm Hoan, tôi được biết đằng sau bức tượng này là cả một truyền kì dài gắn với tên tuổi của một vị vua trong lịch sử phong kiến Việt Nam.

Buc_tuong_ky_la_1

Bức tượng kỳ lạ bí ẩn ở chùa Hòe Nhai, Hà Nội.

Đọc thêm...

Khai mạc triển lãm “Thơ ơi, cùng chảy nhé !”

  • PDF.

Trien_lam_Tho"Thơ ơi, cùng chảy nhé !" là chủ đề của cuộc triển lãm thơ nhân Tết Nguyên tiêu do chùa Lá (Q. Gò Vấp) tổ chức vừa khai mạc sáng nay ngày 04/02/2009 tại thiền viện Vạn Hạnh (Q. Phú Nhuận). HT. Thích Trung Hậu – Trưởng Ban văn hóa TƯ; TT. Thích Tâm Đức – Phó Viện trưởng kiêm Tổng thư ký Viện NCPHVN cùng đông đảo các thi sĩ, người yêu thơ đến dự và chúc mừng.

Đọc thêm...

Những kệ sách đẹp

  • PDF.

Sách có câu: "Bộ long làm đẹp con Công, học vấn làm đẹp con người", hay "Trên bước đường thành công không có dấu chân của người lười biếng". Vậy nên, để "biết ăn biết nói" với...thiên hạ thì phải siêng đọc sách, học hỏi cái hay cái đẹp của người xưa lẫn cả người nay. Để tạo nguồn cảm hứng đọc sách thì chúng ta nên thiết kế trong căn phòng mình một không gian đặt kệ sách sao cho ...bắt mắt, yên tịnh mà không trầm buồn.

nghethuatphatgiao_1

Đọc thêm...

You are here Văn hóa