• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Văn hóa - Nghệ thuật

Thầy cô - là cha mẹ thứ hai

  • PDF.

Để tri ân ngày "Tôn sư trọng đạo", tại Trung tâm ngoại ngữ & BDVH miễn phí Thiện Nhơn - chùa Lá Gò Vấp, thầy Thích Nhuận Tâm - trụ trì chùa Lá, đã tổ chức buổi họp mặt thầy cô giáo nhân ngày 20/11/2013.

Buổi họp diễn ra lúc 19h00. Những người tham dự gồm có: Thầy Nhuận Tâm chủ tọa, tất cả thầy cô giáo đứng các lớp Anh, Hoa, Nhật, Đức, Pháp, Hàn, anh chị văn nghệ sĩ và các em học viên đến từ các lớp của Trung tâm.

Tang qua thay co

Thầy Thích Nhuận Tâm tặng quà tri ân thầy cô và văn nghệ sĩ nhân ngày Nhà giáo 20/11

Đọc thêm...

Những bài thơ, bài viết về thầy cô

  • PDF.

Cô giáo tôi

Giờ đây, khi đã là một giám đốc của một công ty khá nổi tiếng về chất lượng hàng hóa cũng như doanh thu. Có được thành công ngày hôm nay, ngoài nỗ lực bản thân, sự động viên của gia đình còn có một người đã gây ảnh hưởng lớn nhất tới tôi đó là cô giáo dạy tôi năm lớp bốn. Nhân dịp ngày 20/11 ngày nhà giáo Việt Nam, tôi xin kể câu chuyện của mình như một lời xin lỗi trước cô.

Thay tro 2

Đọc thêm...

Giới thiệu bài viết nhân Ngày Nhà giáo VN 20/11

  • PDF.

TÌM PHẬT TRONG LÁ BỒ ĐỀ

Mỗi khi ra đường nhìn các bé đeo chiếc cặp phía sau lưng, kỷ niệm tuổi thơ ùa về trong lứa tuổi lên mười của tôi ngày ấy.

Thật đúng như vậy, mặc dù đã bốn mươi năm trôi qua, trong tôi cứ tưởng chừng như mới đâu đây. Ngày ấy, tôi học lớp 5a của trường ấp Khánh Phước, xã Khánh Thiện, quận Hải Long, tỉnh Bình Thuận, bây giờ là thị trấn Mũi Né, một địa danh du lịch cho khách trong và ngoài nước.

Cay bo de

Ngày ấy quê tôi còn hoang sơ và nghèo nàn lắm. Mọi người dân ở đó đa số sống bằng nghề chài lưới. Trường học của tôi ở gần chợ cũ và cách bờ biển khoảng trăm mét. Từ nhà tôi đến trường phải qua một con dốc, dân địa phương ngày ấy vẫn hay gọi là dốc "Bà Banh". Mãi đến hôm nay đất nước nhiều đổi mới người dân không khổ sở như xưa nhưng tên gọi ấy vẫn không thay đổi.

Trong lớp học của tôi, tôi chơi rất thân với một bạn tên Xi. Bạn này giỏi toán, còn tôi lại giỏi văn. Hai đứa hội ý nhau. Bạn ấy chỉ tôi làm toán nếu tôi bí và ngược lại tôi chỉ bạn ấy làm văn một khi bạn chưa tìm được phần mở bài.

Đọc thêm...

Người vợ của Bùi Giáng

  • PDF.

Đọc thơ Bùi Giáng, người ta nghĩ ông chỉ có những tình yêu viễn mộng. Ít ai biết ông đã có một người vợ đẹp và những bài thơ tình hay nhất của ông là dành cho vợ. Người phụ nữ ấy chỉ sống với ông trên đời có 3 năm.

Tháng 7.2012, tôi trở lại thăm quê nhà ông - làng Thanh Châu (xã Duy Châu, Duy Xuyên, Quảng Nam). Ghé thăm nhà thờ tộc Bùi, được người phụ nữ chăm lo hương khói nơi đây cho xem gia phả của tộc. Qua câu chuyện, tôi khẳng định một điều mới mẻ: Nhà thơ Bùi Giáng đã có vợ. Hình tượng của bà và tình thương yêu, tiếc nuối ông dành cho bà là nội dung chủ đạo trong 4 tập thơ của ông: Mưa nguồn, Lá hoa cồn, Ngàn thu rớt hột và Màu hoa trên ngàn (in tại Sài Gòn từ năm 1962 - 1964).

Bui_Giang_4
Ảnh: Tư liệu

Đọc thêm...

Giới thiệu những bài viết hưởng ứng mùa Vu lan 2013

  • PDF.
MẸ LÀ BIỂN TRỜI

Bong_bong_3Hằng năm cứ đến rằm tháng bảy. Tất cả các chùa tổ chức "Đại lễ Vu lan" mùa báo hiếu. Bông hồng cho ai còn mẹ. Còn bông hồng nào dành tặng cho ai? Đó là bông hồng trắng cho những ai không còn mẹ!...

Đọc thêm...

You are here Văn hóa