• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Văn hóa - Nghệ thuật

Bùi Thanh Tuấn - Thân thế và sự nghiệp

  • PDF.

Bui Thanh Tuan 2Bùi Thanh Tuấn, còn có các bút danh Lão Bộc, Bùi Bảo Nghi, là một trong những nhà thơ đương đại của Việt Nam, Hội viên Hội Nhà văn TP. HCM. Anh là tác giả bài thơ "Chia tay người Hà Nội", được nhạc sĩ Trương Quý Hải phổ nhạc thành bài hát nổi tiếng là "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa".

Đọc thêm...

“Quán Thế Âm – Ngũ Hành Sơn” Những giá trị văn hóa cần giữ gìn và phát triển

  • PDF.

Quan The Am

Để phù hợp với sự phát triển của đất nước, từ đầu tháng Bảy năm 1997, Đà Nẵng chính thức được tách ra khỏi tỉnh Quảng Nam-Đà Nẵng để trở thành một thành phố trực thuộc Trung ương với địa giới hành chính bao gồm thành phố Đà Nẵng trước đây, nay được chia làm sáu quận nội thành; lại sáp nhập huyện Hòa Vang làm một huyện ngoại thành; và đặc biệt là có thêm huyện đảo Hoàng Sa. Diện tích đất tự nhiên của toàn thành phố là 1.257,3km2 với dân số khoảng 1 triệu người.

Đọc thêm...

Phật giáo và hành hương

  • PDF.

Phat giao va hanh huongNgười xưa nói: "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Con người có mặt trong cuộc sống, ngoài việc phải nắm bắt thời gian, giành lấy thời gian, tận dụng thời gian, làm nhiều việc mang lại lợi ích cho xã hội, ngoài mục đích kéo dài tuổi thọ về mặt thời gian ra, còn cần phải mở rộng phạm vi đời sống, mở mang không gian tâm linh, để bản thân có thể hòa nhập vào nhân quần, hướng về cộng đồng thế giới. Du ngoạn, du lịch, hành hương chính là một vài trong những phương cách làm tăng sự hiểu biết, khám phá nhiều lĩnh vực của đời sống.

Du lịch là ngành công nghiệp không khói. Phát triển du ngoạn du lịch để thu được nhiều ngoại tệ, đã trở thành chính sách quan trọng đối với sự thịnh vượng kinh tế của các nước trên khắp thế giới thời cận đại. Cho dù đó là một cảnh quan thiên nhiên, một di tích văn vật, văn hóa lịch sử, hay nhờ vào kinh tế thương mại phồn thịnh..., tất cả đều đã trở thành nguồn tài nguyên phát triển du lịch của các quốc gia trên khắp thế giới.

Đọc thêm...

Hội Nhà văn kỷ niệm 12 năm Ngày Thơ VN

  • PDF.

Tho 2228Để kỷ niệm Tết Nguyên tiêu. Hội Nhà văn tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 12 tại TP.HCM. Gần 40 lều thơ góp mặt tham gia tại số 81 Trần Quốc Thảo, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh. Phụ trách Lê Quang Trang và chủ biên Phan Hoàng. Từ sáng 08h00 các hội thơ lần lượt kéo nhau về tại địa điểm trên. Không khí thật vui nhộn. Các thành viên trong hội thơ đoàn kết nắm tay nhau, dựng lều và trang trí những bài thơ trình bày đẹp, với ước mong được ban giám khảo đánh giá cao về lều thơ của mình để đem về niềm vui cho cả đội. Sáng hôm ấy tôi có mặt từ 09h00 ngày 14/02/2014. Là một thành viên chính thức trong CLB Đồng Vọng Ban chủ nhiệm gồm có anh Doãn Hải làm CN và Vũ Thụy, Hoài Sơn phó CN, chị Kim Hạnh anh Hải Thụy, Mộng Thu có mặt từ lúc nào. Lều của chúng tôi gần như sắp hoàn chỉnh, nổi bật nhất trang trí toàn màu đỏ. Nhìn các anh chị em tất bật với công việc mồ hôi nhễ nhại trên vai áo, còn chị Hạnh bị chảy máu tay cắt kẻm để cột vào những khung thơ treo lên vách. Niềm đam mê thơ ca như vậy đấy! Quanh quẩn hết một vòng, tôi chạy ra ngoài mua ít nước về cho anh chị em uống. Được biết từ sáng tới giờ chưa có anh chị nào uống nước.

Đọc thêm...

Đôi khuyên tai ngày ấy

  • PDF.

Doi khuyen taiThời tiết bỗng nhiên thay đổi đột ngột, so những năm về trước giờ này nắng nóng, trời hanh. Năm nay lạnh gần như buốt da. Nhiệt độ thấp xuống mức 18,19 so với Sài Gòn như vậy quá lạnh.

Sáng sớm ra đường tôi không nghĩ trời sắp vào xuân vì chung quanh tôi mọi người dùng khăn choàng, áo lạnh đủ màu sắc rực rở càng tôn vinh nét đẹp của Sài Thành với tên gọi "Sài Gòn hòn ngọc viễn đông".

Đọc thêm...

You are here Văn hóa