• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Giới thiệu chùa Lá

Nhà sư của người nghèo

  • PDF.

Nhắc đến ngôi chùa Lá (số 12/2E đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM), nhiều sinh viên ở quận Gò Vấp và quận liền kề đều biết đến đây là Trung tâm dạy ngoại ngữ miễn phí, mà thành phần học chủ yếu là các sinh viên, học sinh nghèo trong suốt gần 5 năm qua. Để ngôi chùa trụ lại được, và lập ra Trung tâm Ngoại ngữ và Bồi dưỡng Văn hóa miễn phí, vị tu sĩ được mệnh danh là "Nhà sư của sinh viên nghèo" - Thượng tọa Thích Nhuận Tâm, trụ trì chùa Lá đã phải làm nhiều điều mà ít ai biết tới. 

Đọc thêm...

Học ngoại ngữ trong chùa

  • PDF.

Chỉ có 2 phòng học (mỗi phòng rộng khoảng 30 m2), nhưng mỗi ngày chùa Lá (Q.Gò Vấp, TP.HCM) tiếp nhận dạy ngoại ngữ cho khoảng hơn 2.000 học viên, trong đó đa phần là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đọc thêm...

Những câu chuyện về lớp học ngoại ngữ nơi cửa Phật

  • PDF.

Lop_ngoai_ngu_14

 
 
(PL&XH) - "What are you doing? How are you?", chính là những câu tiếng Anh đều đặn vang lên mỗi đêm không phải ở một trung tâm ngoại ngữ uy tín mà từ ngôi chùa nhỏ ở TP HCM và tỉnh Thừa Thiên Huế...

Đọc thêm...

Đột nhập lớp học ngoại ngữ miễn phí tại chùa

  • PDF.
Lop_ngoai_ngu_12 Trung tâm ngoại ngữ tại chùa Lá nằm sâu trong con hẻm trên đường Quang Trung (phường 14, TPHCM) từ gần 2 năm nay là nơi học tập miễn phí các thứ tiếng Anh, Hoa, Nhật, Pháp, Đức của hàng trăm học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn quận Gò Vấp và TPHCM.

Đọc thêm...

Học ngoại ngữ miễn phí ở chùa

  • PDF.
TP - Chùa Lá, địa điểm mà đã từ hơn hai năm nay được các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên nghèo tìm đến với mong muốn học ngoại ngữ miễn phí.
 
Chúng tôi tìm đến Chùa Lá vào buổi sáng thứ bảy, cũng đúng vào giờ học tiếng Đức do cô Nguyễn Thu Trang, hiện là giảng viên của Trung tâm ngoại ngữ Đại học Sư phạm TPHCM phụ trách giảng dạy. Không căng thẳng, không có tiếng ồn ào hay mệt mỏi như các trung tâm ngoại ngữ khác, điều chúng tôi được thấy đó là không khí thoải mái, cởi mở, hăng say dạy và học của giảng viên cùng học viên nơi đây. 

Đọc thêm...

Có một Trung tâm dạy ngoại ngữ miễn phí nơi cửa chùa

  • PDF.

Đó là chùa Lá ở số 12/2E Quang Trung, phường 14, Quận Gò Vấp là nơi nhà chùa đã mở Trung tâm dạy ngoại ngữ miễn phí từ gần ba năm nay.

Nói như Đại đức Thích Nhuận Tâm – trụ trì chùa: Xuất phát từ sự cảm thông, tình thương đối với học sinh – sinh viên nghèo, khó khăn tại địa phương và các tỉnh có nhu cầu học ngoại ngữ nhưng không có tài chính để theo học các trường hoặc trung tâm có thu phí, sư thầy đã nảy sinh sáng kiến dạy ngoại ngữ miễn phí để các em có chỗ trau dồi ngoại ngữ.

Đọc thêm...

A pagoda becomes learning center for poor students

  • PDF.
Lop_ngoai_ngu_08
The La Pagoda Center at 12/2E Quang Trung Street in Go Vap District of Ho Chi Minh City belonging to the Buddhist Shangha of Vietnam and managed by Venerable Thich Nhuan Tam, is a refuge and haven for numerous poor students from the provinces.

Đọc thêm...

Language classes for poor need more facilities

  • PDF.
Lop_ngoai_ngu_07 Two years ago, head of La (Leaf) Pagoda in HCM City, Buddhist monk Thich Nhuan Tam, set up free language classes for students of poor families. Since then the pagoda has been overwhelmed with student applications and is now searching for more donors to build new classrooms. Tam spoke to Xuan Hiep about his expansion plans.

Đọc thêm...

Điểm đến của sinh viên nghèo

  • PDF.
Chùa Lá (12/2E đường Quang Trung, quận Gò Vấp) thuộc Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TPHCM do Sư thầy Thích Nhuận Tâm trụ trì nằm sâu trong con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo, lầy lội, nhưng lại là điểm đến của đông đảo học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo hiếu học, xa quê. 

Đọc thêm...

Lớp học ngoại ngữ miễn phí ở chùa Lá của SV nghèo

  • PDF.
Chua_La_009 Ở lớp học ấy, sinh viên nghèo của các trường cao đẳng và đại học tại TP.HCM đều được đến lớp học mà không phải đóng bất cứ một lệ phí nào. Họ có thể lựa chọn 6 ngoại ngữ đang thông dụng để học như tiếng Anh, Pháp, Nhật, Hoa, Hàn... Thỉnh thoảng, họ còn được tham gia làm từ thiện ở nhiều nơi để tích lũy thêm kỹ năng sống cho mình. Lớp học ngoại ngữ miễn phí đó nằm ngay ở chùa Lá, phường 14, quận Gò Vấp do Trụ trì Thích Nhuận Tâm lập nên.

Đọc thêm...

You are here Chùa Lá Giới thiệu chùa Lá