Trước tình hình dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của người dân, Qũy bảo trợ Thiện Nhơn Bồ Đề thuộc chùa Lá (quận Gò Vấp, TP.HCM) đã thực hiện chương trình thiện nguyện Siêu thị lưu động 0 đồng hỗ trợ công nhân, người bán vé số, người vô gia cư, lao động nghèo vượt qua đại dịch.

Đại diện chương trình cho biết hoạt động này triển khai từ ngày 11-6 đến 12-7-2021. Theo đó, mỗi ngày các Siêu thị lưu động 0 đồng sẽ phát khoảng 300 phần quà gồm gạo, mì tôm, đường, nước tương, gia vị và rau củ quả, trị giá khoảng 400.000 đồng/phần tại các chốt cách ly, khu nhà trọ, gầm cầu.

Siêu thị lưu động 0 đồng tiếp phẩm khu dân cư giãn cách mùa dịch COVID-19 - ảnh 1
Nhu yếu phấm được mang đến các khu trọ, chốt cách ly để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Ảnh: CTV

Chia sẻ với phóng viên PLOThượng tọa Thích Nhuận Tâm, trụ trì chùa Lá, cho biết hoạt động thiện tâm được chùa triển khai thường xuyên tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành. Đợt giãn cách này ảnh hưởng đến việc làm, nguồn thu nhập của công nhân lao động, người bán vé số, lao động tự do... nên Qũy Bảo trợ Thiện Nhơn Bồ Đề phát động chương trình nhằm san sẻ, hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn cùng vượt qua đại dịch.

Siêu thị lưu động 0 đồng tiếp phẩm khu dân cư giãn cách mùa dịch COVID-19 - ảnh 2
Siêu thị lưu động 0 đồng mang nhu yếu phẩm tiếp tế tại các chốt cách ly, gầm cầu tại TP.HCM. Ảnh: CTV

Trước đó, hồi giữa tháng 5-2020, khi dịch bệnh bùng phát, chùa Lá cùng các mạnh thường quân cũng mở nhiều đợt hỗ trợ nhu yếu phẩm đến những người có người vô gia cư, người bán vé số, bán hàng rong, người khuyết tật...

 

Siêu thị lưu động 0 đồng tiếp phẩm khu dân cư giãn cách mùa dịch COVID-19 - ảnh 3
Nhu yếu phấm được đóng gói, tập kết sẵn để hỗ trợ người dân. Ảnh: CTV

Tổng cộng, chùa Lá cùng các nhà tài trợ đã phát tổng cộng hàng chục tấn gạo, nhu yếu phẩm và 500 triệu đồng đến những người có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.

Chùa Lá được nhiều người biết đến là nơi 10 năm nay dạy sáu ngoại ngữ (tiếng Anh, Đức, Pháp, Trung, Nhật, Hàn) miễn phí cho hàng chục ngàn người học.