• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hiểu biết và sẻ chia

Trong khuôn khổ chương trình xã hội hóa các hoạt động văn học nghệ thuật của nhà nước, chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia” được ra mắt là một sân chơi bổ ích cho mọi người, mọi giới trên tinh thần cảm thông và chia sẻ những cảm hứng và tri thức văn hóa nghệ thuật lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc.

  • Bạn có cảm hứng hoặc tâm đắc về một tác phẩm nghệ thuật hoặc một sự kiện văn hóa đã (đang) diễn ra. Hãy gửi bài chia sẻ với mọi người qua chuyên mục này.
  • Bạn có tâm sự hoặc khó khăn trong đời sống tâm linh, tâm tư tình cảm, hoặc những điều khó xử trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, cộng đồng... Hãy cùng chia sẻ qua chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia”, rất có thể bạn nhận được sự đồng cảm hoặc một giải pháp giúp bạn vượt qua, trên tinh thần xây dựng.

Ban quản trị được phép không nhận và không chuyển tải những bài viết có tính cường điệu, đả kích hoặc xâm phạm đời tư của người khác.

Bạn có thể gửi trực tiếp tại đây hoặc nếu có file đính kèm xin vui lòng gửi qua địa chỉ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Trải nghiệm một chuyến đi

  • PDF.

TRẢI NGHIỆM MỘT CHUYẾN ĐI

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật 

Vậy là đã một tuần trôi qua kể từ cái ngày tôi được may mắn có duyên được tháp tùng cùng phái đoàn Trung tâm ngoại ngữ & Bồi dưỡng văn hóa miễn phí Thiện Nhơn (chùa Lá - Gò Vấp) đi viếng lễ tang Hòa thượng Thích Thiện Nhơn ở Bình Định. Một tuần lễ tất bật nhiều công việc nhưng đến giờ này tôi vẫn còn dư âm của một chuyến đi với nhiều trải nghiệm lớn.

>> Video clip: Lễ Phật, tham quan tại Bình Định và Nha Trang (Khánh Hòa)

Trung_tam_Thiien_Nhon_02a

Đọc thêm...

Tình yêu thời nay !

  • PDF.

Co_gai_1Dãy nhà trọ của bà tư Thiêng trong xóm, bấy lâu nay vốn nổi tiếng, yên lành. Những người đến thuê phòng, bà tư rất kén. Phải là vợ chồng thật sự bà mới cho thuê. Vậy mà cách đây hơn tháng bà cho một đôi sinh viên đến thuê. Họ nhận vợ chồng, vì hai gia đình không đồng ý cưới xin, nên họ tự ý đến với nhau. Bà tư nhìn hai người gần giống như "Cặp đôi hoàn hảo" nên bà lầm, và đồng ý chấp nhận cho thuê.

Đọc thêm...

Nhờ Internet tôi không cắt túi mật

  • PDF.

Luu_Thi_TrangTôi bị sỏi túi mật ! Đó là kết quả chính xác của các bác sĩ qua những giấy siêu âm, và nhận được những lời khuyên của các bác sĩ: "Hãy đến bệnh viện cắt bỏ đi!"

Tôi khủng hoảng tinh thần thật sự, vì tôi mới có 23 tuổi, tôi tên là Lưu Thị Trang, quê tôi ở Ninh Thuận, tôi đang tạm trú tại 150 Đường Nguyễn Hữu Tiến, phường Tây Thạnh, quận tân Phú, TP. Hồ Chí Minh. Hiện là là sinh viên đang học lớp điều dưỡng.

Đọc thêm...

Những mảnh đời bất hạnh

  • PDF.

Hang_rong_2Oằn mình trên chiếc xe ba gác chở đầy dưa hấu. Ước tính trên hai trăm kí-lô-gam. Cô bé ấy đi qua những con đường lớn, rồi len lỏi vào các hẻm nhỏ, nếu có thể chiếc xe ba gác đi được đến những chỗ dốc hơi cao, cô rướn người lên gần như muốn đứng dậy. Bằng tất cả sức mạnh sẵn có cô dồn xuống đôi chân để đạp. Khi những trái dưa đỏ mộng kia vơi đi, màn đêm dần xuống cô bé trở về mái ấm của mình trong đó có ai? Có mẹ, không ba, hay có ba không mẹ, hoặc ba mẹ đầy đủ nhưng lại mang bệnh hiểm nghèo. Cũng có thể em cô bé cần cắp sách đến trường nên cô phải hy sinh "vóc liễu hình mai" kia để làm điểm tựa cho gia đình.

Đọc thêm...

Ngôi chùa nghèo nhưng giàu tri thức

  • PDF.

CHÙA LÁ GÒ VẤP- NGÔI CHÙA NGHÈO NHƯNG GIÀU TRI THỨC

Ngày thứ bảy vừa qua 9 tháng 3, tôi đến dự buổi họp mặt Giảng viên - Văn nghệ sĩ - Truyền thông, tân niên tại chùa Lá Gò Vấp. Đây là lần đầu tôi đến thăm chùa này. Thầy trụ trì là Đại đức Thích Nhuận Tâm, gầy gò ốm yếu, nhưng giọng nói cương nghị và đôi mắt sáng, bừng bừng quyết tâm làm đạo.

P1200419

Thầy Thích Nhuận Tâm và các học viên nhân kỷ niệm 3 năm thành lập Trung tâm ngoại ngữ miễn phí.

Đọc thêm...

You are here Home