• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hiểu biết và sẻ chia

Trong khuôn khổ chương trình xã hội hóa các hoạt động văn học nghệ thuật của nhà nước, chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia” được ra mắt là một sân chơi bổ ích cho mọi người, mọi giới trên tinh thần cảm thông và chia sẻ những cảm hứng và tri thức văn hóa nghệ thuật lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc.

  • Bạn có cảm hứng hoặc tâm đắc về một tác phẩm nghệ thuật hoặc một sự kiện văn hóa đã (đang) diễn ra. Hãy gửi bài chia sẻ với mọi người qua chuyên mục này.
  • Bạn có tâm sự hoặc khó khăn trong đời sống tâm linh, tâm tư tình cảm, hoặc những điều khó xử trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, cộng đồng... Hãy cùng chia sẻ qua chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia”, rất có thể bạn nhận được sự đồng cảm hoặc một giải pháp giúp bạn vượt qua, trên tinh thần xây dựng.

Ban quản trị được phép không nhận và không chuyển tải những bài viết có tính cường điệu, đả kích hoặc xâm phạm đời tư của người khác.

Bạn có thể gửi trực tiếp tại đây hoặc nếu có file đính kèm xin vui lòng gửi qua địa chỉ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Bùi Giáng – thơ Tiên hay thơ Điên? (1)

  • PDF.

Trước khi Sài Gòn sụp đổ, tôi đã có một thời gian dài sống tại Lăng Cha Cả, gần nhà thờ Tân Sa Châu. Để đến được trung tâm Sài Gòn, từ Lăng Cha Cả phải đi qua những con đường Trương Minh Ký – Trương Minh Giảng (nay là đường Lê Văn Sĩ). Ở đoạn chân cầu Trương Minh Giảng có một cái chợ mang cùng tên và sau này, ở bên kia đường, Đại học Vạn Hạnh của Phật giáo được xây dựng. Có một thời, đây là nơi nhà thơ Bùi Giáng thường xuất hiện. Phan Nhiên Hạo trong bài viết Bùi Giáng Như Tôi Thấy có nhiều chi tiết khá lý thú:

Bui_Giang

Đọc thêm...

Cánh cửa cuộc đời mới

  • PDF.

Canh_cua_cuoc_doiTrong cái mất có cái được. Bàn tay của chị tôi những giờ phút cuối không còn cầm được những đồng tiền do mình kiếm ra, không níu nổi dù chỉ một bàn tay trong rất nhiều bàn tay thân yêu của chị, để chị còn có chỗ bám víu với cuộc đời. Gương mặt thanh tú của chị giờ đã đen sạm vì bệnh tật, thuốc thang. Đôi chân chị trước đây đã từng đi du lịch biết bao nơi, nhưng giờ đây không còn đỡ nổi tấm thân của chị. Bao lời dạy thâm thúy của Đức Phật mà trước đây tôi đã từng được đọc, và đã không tin, giờ ngồi bên cạnh chị tôi mới thật thấm thía một điều: vô thường, vô ngã...là đây, có phải không chị?

Đọc thêm...

Con người hơn nhau ở điểm nào?

  • PDF.
Trai_tim_co

Con người chỉ hơn nhau ở đức hạnh, ở những phẩm chất tốt đẹp chứ không phải hơn nhau ở vật chất. Thật ra tiền chẳng ở với bạn được lâu đâu, vì một khi nó muốn từ bỏ bạn thì nó sẽ ra đi rất nhanh. 

Có tiền là một chuyện, đặt tiền cho đúng chỗ lại là chuyện khác. Đầu tư không đúng nơi thì sẽ "tiền mất tật mang". Thông minh cần phải đặt đúng chỗ thì mới thành công được.

Đọc thêm...

Bảng chữ cái cho cuộc sống

  • PDF.
ABC
Năm 2013 đã tới và ngoảnh lại nhìn 2012 chúng ta thấy những gì thì mỗi con người chúng ta đều có những cảm nhận riêng, với tôi cuộc sống luôn có ý nghĩa nếu chúng ta suy nghĩ một cách tích cực, gieo yêu thương chúng ta sẽ nhận được yêu thương.
 Tặng các bạn món quà tinh thần và chúc các bạn năm mới mọi điều an lành!

Đọc thêm...

Hãy trọn vẹn với cuộc sống

  • PDF.
Bong_bong_2 Cuộc đời cũng giống như trò chơi tung hứng. Bạn có trong tay 5 quả bóng có tên là Công Việc, Gia Đình, Sức Khoẻ, Bạn BèTinh Thần. Bạn phải cố gắng để không làm rơi quả bóng nào.

Đọc thêm...

Ngày hôm nay tôi sẽ ...

  • PDF.

nghethuatphatgiao_1

Ngày hôm nay, tôi sẽ tin rằng mình là người đặc biệt, một người quan trọng. Tôi sẽ yêu quý bản thân tôi với chính những gì tôi có và không so sánh mình với những người khác.

Ngày hôm nay, tôi sẽ tự lắng lòng mình và cố gắng trầm tĩnh hơn. Tôi sẽ học cách kiểm soát những cảm xúc và suy nghĩ của mình.

Đọc thêm...

You are here Hiểu biết