• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hoạt động chùa Lá

Chùa Lá thăm hỏi, động viên gia đình Phật tử

  • PDF.

Chiều ngày 15/12/2013 thầy Thích Nhuận Tâm và phật tử chùa Lá - Gò Vấp đến thăm ông Trần Văn Bê là cha ruột của cô Chung (pháp danh Đức Thủy) một phật tử lâu năm của thầy, đang điều trị tại Viện tim Tâm Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh tim, với những cơn đau làm cho ông ăn uống kém, ông nằm mê man vậy mà khi biết có đoàn đến thăm ông vui cười ngồi dậy, thỉnh thoảng lại pha trò bằng những câu "Tôi sẽ khỏi bệnh nếu vợ tôi thường xuyên đến chăm sóc cho tôi". Với tuổi 82 đầu óc ông còn minh mẫn và sáng suốt, nhưng giọng nói của ông gần như đứt quãng vì mệt. Thầy Nhuận Tâm và mọi người, động viên, an ủi ông một món quà rất ý nghĩa và giá trị khích lệ tinh thần ông mau qua khỏi ốm đau, bệnh tật. Mọi người chào ông ra về, ông vui cười và bảo: "Đến thăm tôi quý rồi tặng quà lại còn gửi bao thư". Tôi thành thật cám ơn.

Ong Be 6

Đọc thêm...

Thương tiếc Cụ bà Lê Thị Hân (Pháp danh Diệu Hạnh)

  • PDF.

Me anh Ho 1Được tin Cụ bà: LÊ THỊ HÂN (Pháp danh: Diệu Hạnh) sinh năm 1923, thân mẫu của nhà thơ Bích Nhãn Hồ - Giảng viên môn tiếng Pháp tại Trung tâm ngoại ngữ & bồi dưỡng văn hóa miễn phí Thiện Nhơn - chùa Lá Gò Vấp. Sau thời gian lâm trọng bệnh, được gia đình chăm sóc và y bác sĩ bệnh viện Thống Nhất TP.HCM tận tình cứu chữa nhưng không qua khỏi đã từ trần vào lúc: 00h30' ngày 30/11/2013 (nhằm ngày 28 tháng 10 năm Quý Tỵ), thượng thọ 91 tuổi. 

Đọc thêm...

Phát quà cứu trợ đồng bào miền Trung bị bão lũ

  • PDF.

Cơn bão đã đi qua, nhưng đồng bào miền Trung ruột thịt phải gánh chịu muôn vàn  khó khăn vất vả để khắc phục thiên tai. Nhằm chia sẻ những khó khăn trên, Trung tâm ngoại ngữ & bồi dương văn hóa miễn phí Thiện Nhơn - chùa Lá Gò Vấp tổ chức cứu trợ và được sự ủng hộ của chùa Đồng Hiệp, quận Gò Vấp, TP.HCM, công ty Dea Yang (Hà Nội), công ty TNHH An Phú Vinh và công ty Tanaka Label (Tp. Hồ Chí Minh). Phật tử chùa Lá và chùa Đồng Hiệp... đến phát quà tại tỉnh Quảng Nam.

DSC00008a

Đọc thêm...

Mời cộng tác đặc san Vu lan 2013

  • PDF.

THÔNG BÁO
V/v: Mời cộng tác cho đặc san Chùa Lá Gò Vấp - mùa Vu lan 2013

 

"Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ.
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.
...
Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc.
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không!"

Đọc thêm...

Chùa Lá tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương

  • PDF.
LỄ TƯỞNG NIỆM QUỐC TỔ HÙNG VƯƠNG

Người Việt Nam may mắn có chung một đạo, Đạo thờ cúng Ông Bà. Người Việt Nam còn may mắn hơn nữa khi có chung một Tổ để hướng về, có chung một miền Đất Tổ để nhớ, có chung một đền thờ Tổ để tri ân.

Hòa trong không khí cả nước đòn chào ngày hội chung của toàn dân, ngày mà mọi trái tim dầu ở muôn nơi vẫn đập chung một nhịp, mọi cặp mắt đều nhìn về cùng một hướng để tưởng niệm Quốc tổ Hùng Vương.

P4180422

Đọc thêm...

You are here Chùa Lá Hoạt động chùa Lá