• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Tin từ báo chí

Chùm ảnh các trẻ em Hàn Quốc "đi tu" mừng Phật đản PL.2557

  • PDF.
Chu_tieu_1Ngày 03-5-2013, trước thềm Đại lễ Phật đản PL. 2557, tại chùa Chogye, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, chư tôn đức đã làm lễ thế phát xuất gia gieo duyên cho một số trẻ em.

 Các "chú tiểu" này sẽ ở tại chùa 14 ngày để học hỏi Phật pháp.

Đức Phật đản sinh tại vườn Lumbini cách đây 2557 năm. Đại lễ Phật đản sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc vào ngày 17-5.

Đọc thêm...

Lễ tang cố Hòa thượng Thích Thiện Nhơn

  • PDF.

Cung tống kim quan cố HT. Thích Thiện Nhơn nhập bảo tháp

Sáng ngày 24.4.2013 (nhằm ngày 15.3 - Quý Tỵ), tại tổ đình Thiên Đức (xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), lễ truy niệm và cung tống kim quan nhập Bảo tháp cố Trưởng lão Hoà thượng Thích Thiện Nhơn, UV Thường trực HĐCM GHPGVN, UV HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bình Định, UV UBMTTQVN tỉnh Bình Định, viện chủ tổ đình Thiên Đức, đã được tổ chức trang nghiêm, trọng thể trong niềm kính tiếc, tưởng nhớ của hàng nghìn chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử thập phương.

Đọc thêm...

Tưởng niệm cố Trưởng lão HT. Thích Thiện Nhơn

  • PDF.

Sau một thời gian tôi không ở chùa Bửu Thắng Pleiku nữa, Sư phụ Từ Hương gởi đi học Nha Trang, Phan Thiết, mỗi nơi tích cóp cho mình một chút kiến thức thế gian, một chút kiến thức phật học.

Trong một thời gian ngắn, Phật giáo Việt Nam đã mất đi năm cây đại thụ của Phật giáo: Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Bích, Phó Pháp chủ GHPGVN - Hòa thượng Thích Đắc Pháp - TBTS Phật giáo tỉnh Vĩnh Long. HT. Thích Giác Viên - TBTS Phật giáo thành phố Đà Nẵng. HT. Thích Chơn Thành - TBTS Phật giáo tỉnh Bình Thuận. HT. Thích Giác Dũng - Thành viên HĐCM, chứng minh BTS Phật giáo tỉnh Đắk Lắk và nay: Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Ủy viên Thường trực Hội đồng Chứng minh GHPGVN, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Định. Ủy viên Ủy Ban MTTQVN tỉnh Bình Định, Viện chủ Tổ đình Thiên Đức, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. 

Đọc thêm...

Nô nức đi lễ chùa ngày đầu năm

  • PDF.
(TNO) Ngày đầu tiên của năm mới (mùng 1 Tết, tức 10.2), ngoài đi chúc tết, thăm hỏi gia đình, bạn bè, người thân... nhiều người tìm đến chùa làm lễ cầu an lành.

Phủ Tây Hồ (Hà Nội) từ lúc 7 giờ sáng đã nhộn nhịp bước chân người, nhưng đông nhất bắt đầu từ chiều ngày đầu tiên của năm mới. Các ban thờ chật kín đồ lễ, dòng người chen nhau vào ban thờ đặt lễ. Ai cũng hồ hởi, phấn chấn và nghĩ những lời khấn để cầu mong các điều hạnh phúc, viên mãn đến với gia đình trong dịp năm mới.

Đọc thêm...

Chùa Sài Gòn đông nghẹt người đi lễ đầu năm

  • PDF.

Ngay khi vừa chuyển qua giờ phút giao thừa các ngôi chùa tại TP.HCM đều kín đặc người đến lễ bái. Trong không khí thiêng liêng ngày đầu năm tất cả đều hướng về cõi Phật với tấm lòng thành kính.

Đa số người dân đến chùa để cầu an, cầu siêu cũng như cúng sao giải hạn, mong muốn sức khỏe, tài lộc đến với gia đình trong năm mới. Trong số đó cũng không ít bạn trẻ đến chùa để cầu cho mình một mối duyên trong năm mới.

Đọc thêm...

You are here Home