• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Chùa Lá Gò Vấp

LỜI TỰ BẠCH THẦY THÍCH NHUẬN TÂM - TRỤ TRÌ CHÙA LÁ GÒ VẤP

  • PDF.
Lời Tự Bạch
Ngưỡng bái bạch chư Tôn Thiền Đức
Quý phật tử và mạnh thường quân, anh em văn nghệ xa gần trong và ngoài nước
Gần 30 năm phiêu dạt Phương Nam lên thác xuống ghềnh giáp mặt đủ đầy chính tà bỉ thử. Diễm phước được nhiều lần năm vóc sát đất với lòng thành chánh niệm,được đảnh lễ chư tôn Tòng Lâm Thạch Trụ. Đã ngồi thâu đêm suốt sáng cùng các du sĩ mười phương hùng tâm tráng khí bên đường hát cuộc tử sinh. Từng ngao du cùng nghĩa khí Lương Sơn điệp trùng cung bậc.
Gót mòn xuống biển xanh dâu. Đâm chồi hoá đá trắng màu biệt ly.
Nay ngồi xâu chuổi lại nghiệm thấy một điều. Rằng 25 năm dựng xây Chùa Lá. Từ năm 1995 đến nay được ân đức sư phụ thượng Thiện hạ Nhơn cùng chư tôn chú nguyện và Quý phật tử gần xa nhiệt tình ủng hộ cúng dường để cho ban tổ chức Chùa Lá chúng tôi thực hiện được hàng ngàn chuyến cứu trợ từ Nam đến Bắc. Xây dựng vài chục Nhà tình thương cho người nghèo. Chúng tôi không ngại gian nan không từ khó nhọc khi bão lũ thiên tai khi dịch bệnh hoành hành.
Đã cùng với anh em văn nghệ sĩ in ấn và phát hành trên 100 đầu sách văn nghệ và phật pháp. Từ Diệp Quang số 1 xuất bản tháng 12 năm 1995 đến Thắp Nắng Vườn Ươm tháng 12 năm 2020. Đóng góp vào kho sách cộng động những ấn phẩm tốt nhất có thể nhằm nâng cao chất lượng văn hóa cho mọi người. Tổ chức thực hiện và tham gia hơn 50 cuộc triển lãm tầm cở Thành phố và cấp Quốc gia. Bản thân hiện tại đang đảm nhiệm Phó chủ tịch Hội Đá Cảnh - Đá Phong Thuỷ Việt Nam. Chủ tịch Hội Đá Cảnh - Đá Phong Thuỷ Tp. Hồ Chí Minh.
Kính thưa!
Đơn thân phiêu hốt trời Tây từ Âu đến Mỹ Quốc được anh em văn nghệ và phật tử hải ngoại tâm huyết tạo điều kiện giúp đỡ những cuộc triển lãm hội chợ quyên góp tịnh tài về trả nợ xây chùa và phát triển trung tâm ngoại ngữ. Phước duyên được sự hướng dẫn và trợ lực của Thượng tọa Thích Thọ Lạc - Trưởng Ban Văn Hoá Phật Giáo trung ương cho tôi sáng tác hàng ngàn câu đối chữ Việt ngữ viết bằng chữ nghệ thuật Thư pháp thay cho Hán ngữ ở các chùa và nhà thờ tộc họ phục dựng lại văn hoá Dân Tộc và Phật Giáo.bằng chữ quốc ngữ
Hơn 10 năm là một chặn đường khá dài hình thành và phát triển Trung tâm Ngoại ngữ Miễn phí THIỆN NHƠN Chùa Lá - Gò Vấp với 6 ngoại ngữ Anh – Hoa - Nhật - Đức - Pháp - Hàn hoàn toàn miễn phí. Chiêu sinh hơn 70.000 lượt học viên. Trong đó có những em thi Toeic đạt từ 700 đến 900 điểm. Cũng trong số này có cả ngàn em khi ra trường thông thạo 2 đến 3 ngoại ngữ, đóng góp tích cực cho việc phát triển kinh tế - văn hoá - giáo dục một cách khá hiệu quả. Có các em đi du học và xin việc làm tại các công ty nước ngoài thích ứng nhanh với môi trường sớm hoà nhập với văn hoá các nước sở tại.
Được sự quan tâm của báo chí các đài truyền hình trung ương và địa phương. Các hãng truyền thông trong và ngoài nước đã đưa hàng trăm thông tin hoạt động trên đến đông đảo quần chúng nhằm lan tỏa tinh thần cống hiến cũng như hành đạo của chúng tôi trong suốt thời gian qua.
Mười năm bào cật phong sương
Thắp Nắng Vườn Ươm lệ yêu thương
Mười năm gieo hồn nỗi nhớ
Ba mươi năm cuộc lữ lên đường
Ba mươi năm thấm đẫm cuộc tình xuôi ngược gặm nhấm đủ ngọt bùi dâu bể. Tận hiến ngọn ngành nỗi đau nhân tình thế thái.
Dự định nhập thất đã 2 năm rồi,nhân duyên nay đã đến, cần tháng ngày yên tịnh để đốt lửa tự tâm soi lại chính mình. Hàm dưỡng công phu trau dồi hạnh nguyện làm mới lại cõi tâm tình.Tâm nguyện sẽ ẩn cư, sau khi lễ Quy y cho anh em văn nghệ, phật tử và một số đông anh em xã hội từ nam đến bắc vào dịp ngày vía Quán Thế Âm 19 – 2 năm Tân sửu xong và xin được ẩn cư đến đầu năm Nhâm Dần.
Con thành tâm quỳ lạy chư tôn Đức Hạnh. Quý phật tử. Quý mạnh thường quân và bè bạn đây đó xa gần hãy trợ duyên cho tôi được cắt duyên không tham gia phật sự bên ngoài xã hội. chỉ tiếp khách vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần tại Chùa Lá. Trừ một số trường hợp đặc biệt ngoại lệ như viếng đám ma và từ thiện cấp thiết
Nam mô chứng minh sư bồ tát mahatat
Gò Vấp, 19-02- Tân sửu
THÍCH NHUẬN TÂM
TRỤ TRÌ CHÙA LÁ GÒ VẤP
2
1
3
4

THƯ NGỎ KÊU GỌI XÂY DỰNG TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ MIỄN PHÍ - CHÙA LÁ GÒ VẤP

  • PDF.
[Raise money for new facilities] (English version below)
????Kính gửi các tình nguyện viên, những người tử tế & hào phóng, các nhà tài trợ,
????Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng chúng tôi sẽ quyên góp tiền xây dựng cơ sở vật chất mới cho Trường Ngoại ngữ Chùa Lá - do Thầy Thích Nhuận Tâm làm Hiệu trưởng.
????Chúng tôi có niềm đam mê giúp đỡ người nghèo, dạy ngoại ngữ cho các bà nội trợ, công nhân, trẻ em, học sinh sinh viên … đặc biệt là các bạn sinh viên đến từ các vùng nông thôn nghèo khó. Chúng tôi đã giảng dạy sáu ngôn ngữ (Anh, Nhật, Hàn, Trung, Đức, Pháp) cho hàng nghìn sinh viên trong hơn 10 năm.
????????Trường học và trang thiết bị trở nên cũ kỹ và lỗi thời. Để tạo ra một môi trường học tập tốt cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ của các bạn:
????Mọi người có thể đóng góp vào việc này bằng thời gian, sức lao động, tiền bạc và thiết bị (máy tính, TV, quạt…) mà bạn đã có.
????Bạn cũng có thể giúp đỡ bằng cách chia sẻ, chạy quảng cáo về sự kiện trên mạng xã hội hoặc kể cho bạn bè, gia đình, người thân của bạn.
????????Đó là điều đáng làm. Đã đến lúc bạn cần phát huy vai trò đóng góp cho xã hội.
????Hãy suy nghĩ những suy nghĩ tích cực. Nói những điều tốt đẹp. Làm điều tốt cho người khác. Mọi thứ trở lại.
????Mọi đóng góp dù lớn hay nhỏ đều rất trân quý!
????Mọi đóng góp xin gửi về:
Chùa Lá - Gò Vấp, 12/2E Quang Trung, P. 14, Q. Gò vấp,TP.HCM
Điện thoại: 090 191 4444 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
Tên chủ tài khoản : Huỳnh Kính
Số: 0102183041 Ngân hàng Đông Á. Phòng giao dịch Quang Trung Gò vấp, TP.HCM
????????????????????
☘️Dear Volunteers, Kind & Generous people, Sponsors,
????It is very happy to announce that we are going to raise money for new facilities for La Pagoda Language School – led by Master Thich Nhuan Tam.
????We have a passion for helping poor people, teaching languages to housewives, workers, children … especially students who come from rural areas. We have been teaching six languages (English, Japanese, Korean, Chinese, German, French) for thousands of students for over 10 years.
????The school and equipment become old and dated. To create a good studying environment and also enhance the quality of teaching & studying, we really need your support:
✓ Everyone can contribute to this by time, labour, money and equipment (computers, TVs, fans …) that you already have.
✓ You also can help by sharing, running ads about the event on social networks or tell your friends, family, relatives.
????It is worth doing. It is time for you to play a role in making contributions to society.
????Think positive thoughts. Say nice things. Do good for others. Everything comes back.
????No matter how big or small, we really appreciate your contribution.
????Thank you very much.
 
1
2
3
4
 
 

KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ MIỄN PHÍ THIỆN NHƠN - CHÙA LÁ GÒ VẤP 2010 - 2020

  • PDF.
????Trung tâm ngoại ngữ miễn phí Thiện Nhơn chùa Lá- Gò Vấp Do TT. Thích Nhuận Tâm sáng lập, trung tâm chính thức đi vào hoạt động ngày 17 tháng 01 năm 2010 cho đến nay, dưới sự hướng dẫn của TT. Thích Nhuận Tâm, trong suốt 10 năm hoạt động (2010- 2020) đã và đang đào tạo hơn 4000 lớp với sáu thứ tiếng: Anh, Hoa, Nhật, Hàn, Pháp, Đức. Với tổng số hơn 75.000 học viên. Trong đó, đã có khoảng hơn 50.000 học viên tốt nghiệp, đạt kết quả cao học tập trong và ngoài nước.
????Để đánh dấu chặng đường 10 năm trong công tác giáo dục, đào tạo nhân tài cống hiến cho xã hội nhân ngày nhà Giáo Việt Nam 20 tháng 11. Nay, trung tâm tổ chức sự kiện với nhiều hoạt động khác nhau như:
???? Giao lưu học viên tron
????Trung tâm ngoại ngữ miễn phí Thiện Nhơn chùa Lá- Gò Vấp Do TT. Thích Nhuận Tâm sáng lập, trung tâm chính thức đi vào hoạt động ngày 17 tháng 01 năm 2010 cho đến nay, dưới sự hướng dẫn của TT. Thích Nhuận Tâm, trong suốt 10 năm hoạt động (2010- 2020) đã và đang đào tạo hơn 4000 lớp với sáu thứ tiếng: Anh, Hoa, Nhật, Hàn, Pháp, Đức. Với tổng số hơn 75.000 học viên. Trong đó, đã có khoảng hơn 50.000 học viên tốt nghiệp, đạt kết quả cao học tập trong và ngoài nước.
????Để đánh dấu chặng đường 10 năm trong công tác giáo dục, đào tạo nhân tài cống hiến cho xã hội nhân ngày nhà Giáo Việt Nam 20 tháng 11. Nay, trung tâm tổ chức sự kiện với nhiều hoạt động khác nhau như:
???? Giao lưu học viên trong và ngoài nước,
????Làm báo tường,
????Triển lãm tranh, ảnh,
???? Giới thiệu 2 tập san với chủ đề: “THẮP NẮNG VƯỜN ƯƠM”
????TOẠ ĐÀM giáo dục
????????
và đặc biệt là đêm văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với sự góp mặt của các văn, nghệ sĩ nổi tiếngg và ngoài nước,
????Làm báo tường,
????Triển lãm tranh, ảnh,
???? Giới thiệu 2 tập san với chủ đề: “THẮP NẮNG VƯỜN ƯƠM”
????TOẠ ĐÀM giáo dục
???????? và đặc biệt là đêm văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 với sự góp mặt của các văn, nghệ sĩ nổi tiếng
123306068 358288162173661 4283479456962205969 n
123591881 358288185506992 4267968869078124250 n

Thư kêu gọi ủng hộ Huyện Ninh Sơn - Tỉnh Ninh Bình " 12/06 - 14/06"

  • PDF.

                                    

                                                                           CHÙA LÁ - GÒ VẤP

  

                        TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ MIỄN PHÍ THIỆN NHƠN

                            QUỸ BẢO TRỢ GIÁO DỤC THIÊN NHƠN - BỒ ĐỀ

                                                                         www.chualagovap.org.vn

 

                                                             -----o0o-----

 

                                                                                              THƯ NGỎ

Chương trình : Kết nối _ Sẻ chia

Có thì cho - cần thì nhận

 

       Kính gửi: Quý Phật tử, các Doanh nghiệp, các Nhà hảo tâm

 

   Thưa quý vị, thực hiện chuỗi sự kiện từ thiện trong chương trình “Kết nối _sẻ chia”, Quỹ Bảo trợ giáo dục Thiện Nhơn - Bồ Đề _ Chùa Lá Gò Vấp đã phát hơn 2.000 phần quà trị giá trên 600 triệu đồng đến bà con nghèo, lang thang, bà con bán vé số, người khuyết tật... Đặc biệt là chuyến phát quà tại xã Phước Thắng huyện Bác Ái tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây để lại cho đoàn nhiều cảm xúc khó tả, một mái nhà vách nứa xiu vẹo, trống trước hở sau, dòng sông trơ đáy, đàn gia súc gặm cỏ trên cánh đồng khô cháy, người nông dân vét từng giọt nước hiếm hoi để tưới rau, hoa màu. Bà Mẹ vai cõng con, tay dắt theo đứa bé còm nhom đến xếp hàng nhận quà trong trật tự. Sau khi phát phần quà cuối cùng trong kế hoạch và những phần quà dự phòng, đoàn chia tay bà con nhưng trong lòng nặng trĩu những ưu tư, trăn trở về những khó khăn mà bà con nơi đây nói riêng và bà con miền núi Ninh Thuận nói chung phải gánh chịu trong mùa hạn và mùa dịch năm nay.

   Từ những ưu tư, trăn trở đó, Quỹ Bảo trợ giáo dục Thiện Nhơn - Bồ Đề _ Chùa Lá Gò Vấp phát tâm thực kohiện chuyến phát quà tiếp theo tại huyện Ninh Sơn tỉnh Ninh Thuận.

   Ninh Sơn là huyện miền núi, đất đai khô cằn, kinh tế phụ thuộc nông nghiệp. Nhưng năm nay hạn hán khốc liệt, mùa màng thất thu, bà con mong lắm những phần thực phẩm, quần áo, sữa... của những đoàn thiện nguyện để phần nào với bớt nỗi nhọc nhằn, vượt qua mùa hạn hán.

    Để thực hiện chuyến đi thành công và mang những phần quà yêu thương đến bà con, chúng tôi kêu gọi Quý Phật tử, các nhà hảo tâm, các cá nhân, các Doanh nghiệp, các Tổ chức trên tinh thần câu châm ngôn “Hạnh phúc lớn nhất của đời người là làm cho nhiều người hạnh phúc” cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ, ủng hộ để chúng tôi có thêm điều kiện thực hiện chuyến phát quà.

   Xin tri ân và hồi hướng công đức phước báu này đến các vị cùng gia đình và thân hữu.

   Trân trọng.

     Nam mô Công đức lâm Bồ tát Ma ha tát.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Quỹ bảo trợ giáo dục Thiện Nhơn - Bồ Đề_ Chùa Lá - Gò Vấp, 12/2E Quang Trung, P. 14, Q. Gò vấp,TP.HCM

Điện thoại: 090 191 4444 (Thầy Thích Nhuận Tâm)

Tên chủ tài khoản : Huỳnh Kính

Số : 0102183041 Ngân hàng Đông Á.

Phòng giao dịch Quang Trung Gò vấp, TP.HCM

 

                                                              

                                                                                                                        Trụ trì

 

 

                                                                                                             Thích Nhuận Tâm

 

 

                                                                                       

                                                       CHÙA LÁ - GÒ VẤP

 

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ MIỄN PHÍ - THIỆN NHƠN

 

QUỸ BẢO TRỢ GIÁO DỤC THIÊN NHƠN - BỒ ĐỀ

 

www.chualagovap.org.vn

 

-----o0o-----

 

 

 

KẾ HOẠCH

 

HÀNH HƯƠNG - PHÁT QUÀ

 

CÚNG DƯỜNG TRƯỜNG HẠ

 

Chương trình : Kết nối _ Sẻ chia

 

(Có thì cho_ Cần thì nhận)

 

 

 

 

 

     Kính gửi : = Sư phụ trụ trì.

 

                     = Các thành viên QBT Thiện Nhơn Bồ Đề

 

 

 

. Căn cứ nội dung chương trình “Kết nối _ Sẻ chia” đã được thông qua. . . Căn cứ tình hình kinh tế, thiên tai, dịch bệnh và các thư ngỏ của các địa phương.

 

   Ban bảo trợ lên kế hoạch chuyến hành hương, phát quà, cúng dường trường hạ sắp tới như sau :

 

  1. 1.Thời gian : Từ 12/06 =>14/06/2020 (21/04=>23/04 nhuận).
  2. 2.Địa điểm phát quà : Huyên Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.
  3. 3.Địa điểm cúng dường : Trường hạ Thành phố Đà Lạt & huyện Đức Trong, tỉnh Lâm Đồng.
  4. 4.Hành trình đi chuyển : TP.HCM => Đồng Nai -> Bình Thuận -> Ninh Thuận => Đà Lạt => TP.HCM.

 

 

 

+ Trên đường đi viếng KDL Tâm Linh Chứa Chan Gia Lào hoặc KDL Tâm Linh Dinh Thầy Thiếm

 

 

 

+ Đà Lạt tham quan : Vườn Hoa ĐL- Chùa Ve Chai - Dinh Bảo Đại- Hồ Xuân Hương- Chợ Đêm- Hồ Tuyền Lâm- Thiền Viện Trúc Lâm...

 

 

 

  1. 5.Công tác chuẩn bị :
    1. a.Phương tiện : xe 45 chổ
    2. b.Thành phần : các thành viên QBT đăng ký trước, số chổ còn lại mời khách.

 

  1. c.Kinh phí :

 

+ Chi phí quà :

 

☆ 300(phần) x 400.000đồng = 120.000.000đồng

 

(Một trăm hai mươi triệu đồng) vận động tài trợ.

 

+ Mỗi phần quà gồm :

 

# Gạo 10kg x11.000 đ x 300 = 33.000.000 đ.

 

# Đường 0,5kg x8.000 đ x 300 = 2.400.000 đ

 

# Bột ngọt 200gr x 10.000 đ x300 = 3.000.000 đ

 

# Đâu ăn 250ml x 7.000 đ x300 = 2.100.000 đ

 

# Nước tương : 0,5l x 7.000 đ x300 = 2.100.00 đ

 

# Tiền mặt và như yếu phẩm khác : sữa, can xi, quần áo…

 

☆ Cúng dường trường hạ :

 

2 trường x 10.000.000đồng = 20.000.000đồng

 

(Hai mươi triệu đồng) vận động tài trợ.

 

                 + Nhu yếu phẩm cúng dường trường hạ : vận động tài trợ

 

+ Chi phí chuyến đi : các thành viên đóng góp trên tinh thần tự nguyện.

 

Hình ảnh chuyến đi từ thiện Huyện Bác Ái.

 

 250ce368aa3b57650e2a

 

 

 

 

 

e39a84fbcda830f669b9e39a84fbcda830f669b9

b618f87fb12c4c72153d

78f0b1baf8e905b75cf8

1dbbeff2a6a15bff02b0

824753211a72e72cbe63

 

4cc037857ed68388dac7

 

b9f429ad60fe9da0c4ef

 

 

 

 

 

 

 

 

[Kêu gọi đóng góp – huyện Bác Ái Ninh Thuận]

  • PDF.

[Kêu gọi đóng góp – huyện Bác Ái Ninh Thuận]
????“Nếu bạn muốn mang lại hạnh phúc cho mọi người, hãy sống giàu lòng trắc ẩn. Nếu bạn muốn được hạnh phúc, hãy sống giàu lòng trắc ẩn.” – Đạt Lai Lạt Ma
????‍♀️Bác Ái là một huyện miền núi, nằm trong 62 huyện nghèo cả nước – trên 70% hộ thuộc diện nghèo, trên 96% người dân tộc Raglai sinh sống, cuộc sống còn thô sơ, thiên tai hạn hán thường xuyên xảy ra làm cho đời sống gặp rất nhiều khó khăn.
????‍♂️“Đôi khi niềm vui mang đến nụ cười, nhưng đôi khi nụ cười lại mang đến niềm vui” – Thiền sư Thích Nhất Hạnh.
????Hạnh phúc đến từ việc phục vụ và yêu thương. Trung tâm ngoại ngữ miễn phí và Ban bảo trợ giáo dục Chùa Lá – Bồ Đề sẽ tổ chức phát quà từ thiện:
????Chuyến đi tại khu vực Bác Ái vào ngày 16-17/05/20, dự kiến sẽ phát 300 phần quà, mỗi phần quà trị giá 400.000, gồm : gạo, mì, dầu ăn, mì chính, bột ngọt, nếu đủ điều kiện mỗi phong bì 100.000.
????Định kỳ hằng tuần tại Chùa Lá- Gò Vấp phát ATM Gạo,200 phần/ mỗi phần quà trị giá 200.000k
+ Thứ 6 ngày 15/5/ 2020.
+ Tiếp tục vào ngày 16-17/05/20
????‍♀️Chúng ta sống và đối xử với nhau bằng tình yêu thương nên không cần đợi khi giàu có mới làm. "Cho đi để còn mãi" như một thông điệp gửi đến tất cả mọi người, mạnh thường quân đã, đang và sẽ đồng hành cùng Chùa Lá Gò Vấp, cùng Sư phụ Thích Nhuận Tâm.
????Mọi đóng góp dù lớn hay nhỏ đều rất trân quý! Xin vui lòng liên hệ:
????Điện thoại: 090 191 4444 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
????Tên chủ tài khoản: Huỳnh Kính
????Số: 0102183041 Ngân hàng Đông Á - Phòng giao dịch Quang Trung Gò vấp, TP.HCM

97936387 2768731713397430 7696110764800606208 n

97388187 657659121449879 3774410323352616960 n

98004555 2790404674419381 1694280322423717888 n

20200502085943 65310

20200502090138 16122

20200502090138 93806

98119651 826227821198111 4070939074536407040 n

97554389 682572619188885 8300559890531745792 n

You are here Chùa Lá Chùa Lá Gò Vấp