• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Từ thiện - Sống đẹp

Bồ-tát đây rồi!

  • PDF.

Bo-tat day roiGN - Thầy trụ trì định gọi taxi ra bến xe phía Bắc để kịp chuyến xe sáng đi Quảng Bình thì xuất hiện vị khách quen xá chào:

- Mô Phật, thầy chuẩn bị đi đâu vậy?

- Thầy đi Quảng Bình, đạo tràng ngoài đó mời thầy ra giảng cho khóa tu. Anh đến có việc chi không?

- Dạ, không có chi, con chỉ ghé chơi và có ít trà ngon biếu thầy thôi. Nếu thầy không gấp thì trưa nay con đi công tác Quảng Bình, con sẽ đưa thầy đi luôn, thầy đừng đi xe đò, vất vả lắm!

Đọc thêm...

Hướng về người thầy tâm linh

  • PDF.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11:

Hướng về người thầy tâm linh

(PGVN) Con người cần đi trên những con đò để đi qua những dòng sông của cuộc đời, phải đối mặt với biển khổ. Để đi qua những dòng sông, chúng ta cần có những người thầy cho ta tri thức, nhưng để đi qua biển khổ mênh mông của cuộc đời, chúng ta cần có người Thầy tâm linh.

Huong ve tam linh

Đọc thêm...

Công hạnh của người phật tử

  • PDF.

Thanh Nguyên là một trong số phật tử sống tại quận Tân Bình, Gò Vấp thường xuyên làm từ thiện tự nguyện. Riêng gia đình của cô Thanh Nguyên, chị em, con cái đều đồng lòng phát tâm tùy hỷ thường xuyên cho các công tác thiện nguyện.

Mỗi tháng bốn lần, thường xuyên nấu cơm phân phát cho bệnh nhân, nhân viên tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, hàng tuần, thứ Bảy, Chủ Nhật nấu cơm cúng dường cho hàng trăm tăng, ni sinh tại Học viện Vạn Hạnh (số 750 Nguyễn Kiệm, Q.Phú Nhuận). Như những lần trước đây, ngày 16/10/2014, nhóm phật tử này đến ủy lạo tại bệnh viện Tâm thần (Q.Thủ Đức) với 1.300 phần quà gồm: áo quần và bánh kẹo.

Cong hanh Phat tu

Đọc thêm...

Cô Bảy Nở - Tâm bồ đề dâng Phật

  • PDF.

Ngay từ lần đầu gặp người phụ nữ ấy, tôi đã không khỏi thán phục trước sự dẻo dai và vẻ đẹp phúc hậu hiếm có ở độ tuổi gần thất thập, ở cô toát lên khí phách của một doanh nhân thành đạt nhưng lại vô cùng gần gũi và đáng kính.

Không quá khi tôi phải thốt lên rằng: "Dường như dấu chân thời gian chưa bao giờ đi ngang cuộc đời cô vậy". Mọi người tán dương nét phúc hậu của cô, tuy nhiên họ lại khâm phục tấm lòng thiện nguyện của cô nhiều hơn nữa.

Co Bay No

Đọc thêm...

Trung thu đến sớm với trẻ em huyện Bù Đốp

  • PDF.

Ngày 31/08/2014 (07 tháng 08 âm lịch) vượt gần 200 km, đoàn từ thiện của Trung tâm ngoại ngữ và bồi dưỡng văn hóa miễn phí Thiện Nhơn - Chùa Lá Gò Vấp (Tp.HCM) đã có mặt chùa Bảo Quang, thôn 2, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước, là một xã vùng sâu cách biên giới Campuchia 12km, đoàn từ thiện tổ chức vui chơi và tặng quà trung thu cho trẻ em khó khăn nơi đây.

Trung thu 2014 025

Đọc thêm...

You are here Từ thiện Từ thiện - Sống đẹp