• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Từ thiện - Sống đẹp

Một doanh nhân tặng KTX cho sinh viên nghèo

  • PDF.

Một ký túc xá (KTX) hiện đại có sức chứa 432 sinh viên và hoàn toàn miễn phí sẽ được khởi công xây dựng tại Trường ĐH Nông lâm TP.HCM vào tháng 5-2015.

KTX Co may

Phối cảnh ký túc xá Cỏ May miễn phí cho sinh viên nghèo học giỏi

Tại KTX này, trong suốt những năm đại học, sinh viên còn được hỗ trợ toàn bộ học phí, tiền ăn và được đào tạo những kỹ năng cần thiết để ra đời.

Người đề xuất và tài trợ dự án "độc", "lạ" này là một doanh nhân 66 tuổi ở xứ bưng biền Đồng Tháp: ông Phạm Văn Bên.

Đọc thêm...

Chùa Lá: Thăm hỏi sức khỏe phật tử Bảo Thành

  • PDF.

Sáng ngày 20/03/2015, Đoàn Tăng Ni, phật tử chùa Lá - Gò Vấp do thầy Thích Nhuận Tâm (trụ trì chùa Lá) dẫn đầu, đã đến bệnh viện Thống Nhất, thăm hỏi sức khỏe, động viên phật tử Bảo Thành đang nằm điều trị do cơn nhồi máu cơ tim bộc phát. Sau gần một tuần nằm vin, bà đã được các y bác sĩ tn tình cứu chữa và gia đình quan tâm chăm sóc, đến nay bnh tình của bà đã dần hồi phục.

Được biết, phật tử Bảo Thành cùng gia đình, ngụ tại phường 11, qun Tân Bình. Tuy tuổi đã cao nhưng bà thường xuyên đóng góp công đức và tham gia các chuong trình pht sự của chùa Lá - Gò Vấp.

>>> Xem vidéo clip.

* Mt số hình ảnh thăm hỏi phật tử Bảo Thành tại bnh vin.

Bao Thanh 06

Đọc thêm...

Kính lễ cũng phải biết tu tâm!

  • PDF.

Người xưa nói "Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng", vậy nên ngày Rằm tháng Giêng (Tết Nguyên tiêu) là một trong những ngày rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt. Vào ngày này, mọi người thường đi lễ chùa, cầu mong an lành cho bản thân và gia đình. Lễ Rằm tháng Giêng là một nét đẹp truyền thống, nhưng nhiều người chưa có cách hành xử phù hợp, gây nên những hình ảnh không đẹp.

Kinh le Phat

Đi lễ chùa vào ngày Rằm tháng Giêng đã trở thành nét văn hóa của người dân Việt Nam.Ảnh: Bảo Lâm

Đọc thêm...

Lan tỏa tinh thần nồi cháo tình thương…

  • PDF.

Từng người, rồi nhóm người vui mừng đợi nhận cháo. Dù là bệnh nhân, hay người nhà bệnh nhân, ai cũng hoan hỷ đón nhận từng phần cháo dinh dưỡng. Có người còn tình nguyện hỗ trợ chia sẻ cháo tới những người khác, khi chưa thể hoặc không có thời gian xuống nhận.

Đã hơn bốn năm, Nồi cháo Nhân ái đồng hành cùng từng chặng đường thiện nguyện đến với muôn nơi. Ngày 21/12/2014 vừa rồi, Nồi cháo Nhân ái đầy bốn năm tuổi. Hiện, Nồi cháo Nhân ái đã có mặt ở gần 10 tỉnh thành...

Noi chao tinh thuong

Đọc thêm...

Một phật tử hết lòng chăm lo cho đời và đóng góp với đạo

  • PDF.

(PGVN) Xuất thân từ một gia đình có của ăn của để, bà Huỳnh Thị Nhân, pháp danh Minh Hậu phật tử chùa Pháp Hoa, cư ngụ tại Phường 1, thị xã Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng, không vì thế mà hưởng cuộc sống nhàn hạ cho riêng mình.

Ngoài 80 tuổi, bị gãy xương đùi trong một lần trợt té, bây giờ sinh hoạt đều phải nhờ vào chiếc xe lăn hoặc con cháu nhưng bà không từ chối một hoạt động phật sự hay xã hội từ thiện nào.

Những lúc tu học, còn khỏe thì bà đến nghe quý thầy thuyết giảng về những chủ đề Phật pháp với xã hội hiện nay, khi trái gió trở trời thì bà nằm ở nhà, song cũng không quên mỗi buổi trao chút ít tiền cho những bà lão lê lết ngoài chợ kiếm cái ăn mỗi ngày.

Ba Huynh Thi Nhan

Đọc thêm...

You are here Từ thiện Từ thiện - Sống đẹp