• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Từ thiện - Sống đẹp

Nhà chùa xây trường cho địa phương nghèo

  • PDF.

Ngày 20-7, chùa Bà Đa (P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) đã phối hợp với Báo Công an TP. Đà Nẵng, Hội Phụ nữ Công an TP. Đà Nẵng và chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng 2 công trình điểm trường của Trường Mẫu giáo Đại Lãnh (cụm lớp Hà Dục Đông, xã Đại Lãnh, H. Đại Lộc) và Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Bình Dương, H. Thăng Bình), với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn và tạo điều kiện cho thầy trò Nhà trường nâng cao chất lượng dạy học.

Nha chua xay truong hoc

Nhà tài trợ và Ban Giám hiệu, học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám hoan hỷ trong ngày khởi công

Đọc thêm...

Mái ấm gia đình ở chùa Phật Minh

  • PDF.

Hơn 80 trẻ mồ côi, trong đó có 30 trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi, đã tìm được hơi ấm gia đình ở chùa Phật Minh để có thể tự tin bước vào đời...

Là người gốc Sài Gòn, trụ trì chùa Phật Minh (xã Giao Hòa, Châu Thành, Bến Tre), sư cô Thích Nữ Ngộ Mai, tên thật Nguyễn Thị Liễu, đã trải qua tuổi thơ buồn khi cha qua đời năm Liễu mới 3 tuổi, sau đó mẹ cũng bỏ đi. Đứa trẻ mồ côi đó đã vượt qua nghịch cảnh nhờ lời thuyết giáo từ những tháng năm học ở Trường Bồ Đề. Cũng chính triết lý về từ bi, bác ái đã mang duyên lành đưa cô đến với chùa Ấn Quang (quận 10, TPHCM) với pháp danh Ngộ Mai. Sau khi được phân công về trụ trì ở chùa Phật Minh, sư cô Ngộ Mai tham gia các đoàn thiện nguyện khắp nơi, từ miền sơn cước đến các tỉnh đồng bằng. Đi đến đâu, thương tâm trước hoàn cảnh trẻ mồ côi cơ nhỡ, cô nhận về nuôi dưỡng. Có em mồ côi cha, có em mồ côi mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ. Có những em còn cha mẹ nhưng vì hoàn cảnh gia đình nghèo khổ, cha mẹ mắc bệnh ngặt nghèo, không thể nuôi nổi con nên đã đến chùa gửi nhờ sư cô nuôi giúp.

Tre mo coi chua Phat Minh

Trẻ mồ côi sống đầm ấm ở chùa Phật Minh

Đọc thêm...

Ông Hai

  • PDF.

Ong Hai 2Không ai biết tên thật của ông, họ chỉ gọi ông là ông Hai. Những ai đến chùa Phật Quang, đường Đào Duy Từ, quận 10, kế sân vận động Thống nhất cũ của Sài gòn, đều bắt gặp người đàn ông lưng còng, tay chân cong vẹo, đi đứng khó khăn, khổ người khô khốc.

Hình như ông ngoài 50 thì phải, không ai đoán được tuổi của ông; ông ít nói và ông ít thân thiện với ai. Trong chùa, ngoài 10 vị sư, còn có 3 vị ni lớn tuổi, có gần chục em nam sinh viên ở trọ đi học. Ông là người đàn ông duy nhất tật nguyền, hai ông còn lại trên dưới 50, vẫn còn khỏe, phụ giúp việc nặng cho chùa.

Đọc thêm...

Khi lòng nhân ái “đơm hoa”

  • PDF.

(PGVN) "Giúp người là niềm vui sống, là cái duy nhất có thể để lại cho cuộc đời này". Chính vì tấm lòng và cái tâm trong sáng ấy nên dù đã bước sang cái tuổi thất thập cổ lai hy nhưng thầy Nguyễn Văn Mốt (Pháp danh: Thanh Liêm), Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Tp.Sa Đéc, người được ví như "ông Bụt" giữa đời thường, vẫn theo đuổi con đường thiện nguyện và mỗi khi nhắc đến thầy, mọi người đều bày tỏ sự kính trọng.

Thay Nguyen Van Mot

Thầy Nguyễn Văn Mốt
"Cha đẻ" của nhiều mô hình thiện nguyện

Đọc thêm...

Sóc Trăng: Phát 400 ổ bánh mì chay

  • PDF.

Bắt đầu từ ngày rằm tháng 3 âm lịch năm Bính Thân. Gia đình Phật tử Chơn Ngọc ngụ tại phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng đã phát tâm làm bánh mì bì chay trao cho 400 người già trẻ em, những người bán vé số, kéo xe đẩy. Nhằm giúp cho họ bắt đầu một ngày mới, với bửa ăn sáng thanh tịnh. Theo kế hoạch, tới đây mỗi tháng cứ vào ngày rằm, mùng một là các thành viên trong gia đình cùng thân hữu thực hiện bửa ăn sáng miễn phí cho những đối tượng trên, tại tư gia, đồng thời nơi đây cũng là điểm tiếp nhận đăng ký phẩu thuật mắt, tim, dị tật vùng mặt cho trẻ em người già miễn phí.

Banh mi chay 1

Banh mi chay 2

Thiện Tâm

You are here Từ thiện Từ thiện - Sống đẹp