• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hiểu biết và sẻ chia

Trong khuôn khổ chương trình xã hội hóa các hoạt động văn học nghệ thuật của nhà nước, chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia” được ra mắt là một sân chơi bổ ích cho mọi người, mọi giới trên tinh thần cảm thông và chia sẻ những cảm hứng và tri thức văn hóa nghệ thuật lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc.

  • Bạn có cảm hứng hoặc tâm đắc về một tác phẩm nghệ thuật hoặc một sự kiện văn hóa đã (đang) diễn ra. Hãy gửi bài chia sẻ với mọi người qua chuyên mục này.
  • Bạn có tâm sự hoặc khó khăn trong đời sống tâm linh, tâm tư tình cảm, hoặc những điều khó xử trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, cộng đồng... Hãy cùng chia sẻ qua chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia”, rất có thể bạn nhận được sự đồng cảm hoặc một giải pháp giúp bạn vượt qua, trên tinh thần xây dựng.

Ban quản trị được phép không nhận và không chuyển tải những bài viết có tính cường điệu, đả kích hoặc xâm phạm đời tư của người khác.

Bạn có thể gửi trực tiếp tại đây hoặc nếu có file đính kèm xin vui lòng gửi qua địa chỉ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Tấm áo ngày xuân

  • PDF.

Tam ao ngay xuan

Dường như với trẻ em bây giờ, có đồ mới như quần áo, dép mũ... vào dịp Tết không còn mấy háo hức, trông ngóng như ngày xưa nữa. Bởi lẽ, khi đời sống đã có nhiều thay đổi theo chiều hướng đi lên thì trong suốt một năm qua, trẻ em có nhiều dịp để được may sắm. Nào là ngày khai trường, sinh nhật, trung thu... đều là những dịp để con trẻ xúng xính, điệu đà trong bộ quần áo mới. Đúng là, mỗi ngày qua đi thay đổi từng ngày...

Đọc thêm...

Xuân nhớ

  • PDF.

Hoa mai 3Còn một tuần nữa là năm mới lại đến, những con đường thị xã Bình Long ngập đầy các sắc màu chuẩn bị đón chào xuân, bên cạnh những bông hoa đủ loại đang đua nhau khoe sắc trên con đường hoa tô thêm vẽ đẹp của ngày Tết cổ truyền sắp đến.

Mới đây mà đã hơn 2 năm rồi, nhớ làm sao những ngày tháng này của những năm về trước, ngày thì đi làm tối nào tôi với anh cũng cùng nhau cắt từng củ kiệu, củ hành và thêm củ cải muối nữa. Anh thường nói "Ăn bánh tét mà không có củ cải muối thì không gọi là Tết".

Đọc thêm...

Mùa thi

  • PDF.

MÙA THI

Một thời cắp sách tới trường, ai trong chúng ta cũng từng đi qua những mùa thi với biết bao kỷ niệm vui buồn, với tâm trạng hồi hộp, lo lắng của cái thuở mài đũng quần, mòn ghế nhà trường.

Mai truong cay phuong

Đọc thêm...

Con đường hạnh phúc

  • PDF.

Tất cả mọi loài sống là để đi tìm hạnh phúc. Bản năng gốc của mọi loài là tìm kiếm hạnh phúc. Chó mèo vào mùa nóng tìm chỗ ấm ướt mà nằm, mùa lạnh kiếm chỗ ấm mà ngủ.

Duong_que 

Hình minh họa

Đọc thêm...

Chùa Lam Sơn Tịnh Độ (Bình Phước)

  • PDF.

Mười ngày qua tôi đã đến sống và tu tập ở chùa Lam Sơn Tịnh Độ thuộc thị xã Bình Long – tỉnh Bình Phước. Mười ngày sống trong một cái cốc dành cho khách viếng thăm chùa, ăn ngủ và tu tập cùng với đại chúng đã mở ra cho tôi một cái nhìn mới mẻ về sự nhiệm mầu của đạo Phật.

Chua_Lam_Son_2

Đọc thêm...

Tình mẫu tử mùa Vu Lan

  • PDF.

Sáng qua, đang uống cà phê vỉa hè bỗng dưng một con chim hoành hoạch non từ trên cây bằng lăng rớt xuống giữa bàn đánh bịch.

Con chim nhỏ xíu ngơ ngác kêu liên hồi như muốn cầu cứu. Phía trên, con chim mẹ sau một hồi tìm con đã rón rén đậu trên cành bằng lăng nhìn xuống.

Đọc thêm...

You are here Hiểu biết