• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hiểu biết và sẻ chia

Trong khuôn khổ chương trình xã hội hóa các hoạt động văn học nghệ thuật của nhà nước, chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia” được ra mắt là một sân chơi bổ ích cho mọi người, mọi giới trên tinh thần cảm thông và chia sẻ những cảm hứng và tri thức văn hóa nghệ thuật lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc.

  • Bạn có cảm hứng hoặc tâm đắc về một tác phẩm nghệ thuật hoặc một sự kiện văn hóa đã (đang) diễn ra. Hãy gửi bài chia sẻ với mọi người qua chuyên mục này.
  • Bạn có tâm sự hoặc khó khăn trong đời sống tâm linh, tâm tư tình cảm, hoặc những điều khó xử trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, cộng đồng... Hãy cùng chia sẻ qua chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia”, rất có thể bạn nhận được sự đồng cảm hoặc một giải pháp giúp bạn vượt qua, trên tinh thần xây dựng.

Ban quản trị được phép không nhận và không chuyển tải những bài viết có tính cường điệu, đả kích hoặc xâm phạm đời tư của người khác.

Bạn có thể gửi trực tiếp tại đây hoặc nếu có file đính kèm xin vui lòng gửi qua địa chỉ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Sóc Trăng: Khai mạc Đại Giới đàn Thiện Tường

  • PDF.

Trong không khí của những ngày tiến tới chào mừng Đại lễ Vesak 2014 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức, BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng trang nghiêm tiến hành Đại Giới đàn Thiện Tường năm 2014, tại chùa Hương Sơn (Tp. Sóc Trăng).

Đến chứng minh Đại Giới đàn Sóc Trăng có Hòa thượng thượng Giác hạ Toàn - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đến dự cùng quý Chư tôn đức giáo phẩm tỉnh Sóc Trăng, các tỉnh thành lân cận như Cần thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Cà Mau, Tp.HCM...lãnh đạo UBMTTQ tỉnh Sóc Trăng, Sở Nội vụ Sóc Trăng, Công an tỉnh, lãnh đạo cấp thành phố và phường 2 cùng đến dự.

Dai gioi dan

Đọc thêm...

Tiếng chuông chùa

  • PDF.

Tieng chuong chua

Tôi ngồi trên bục cửa nhìn xuống khoảng sân đầy nắng, nắng nhuộm vàng trên những hàng cây quanh mộ mẹ tôi, một con chim bay về đậu trên cành mận rồi bay đi, buổi trưa im vắng lạ thường.

Tôi còn ở đây một ngày này nữa, mai tôi về thành phố, nơi mà cuộc sống lúc nào cũng tất bật, đầy bụi và tiếng ồn, nhưng biết làm thế nào? Ngày mai dù sao cũng phải trở về. Ở đó, công việc, bạn bè cùng những nỗi lo âu và phiền muộn đang chờ đợi. Đôi khi ngồi nghĩ mung lung, tôi thấy thật tội nghiệp cho mình, đời sống mong manh và sương khói quá! Tôi nhớ chiếc bàn làm việc của tôi, mỗi ngày tôi ngồi đó với chồng thư nơi góc bàn, tôi đọc từng lá thư, trả lời những thắc mắc... và chờ nghe tiếng chuông báo hiệu hết giờ.

Đọc thêm...

Nghĩ về một vị sư

  • PDF.

Như bao phật tử khác, tôi gọi Đại đức Thích Định Hương là Thầy. Có duyên để đàm đạo với Thầy qua những dịp lễ hội Phật giáo, từ đó tôi cảm thấy mình cần phải tìm hiểu sâu hơn về những điều mà đức Phật dạy.

Quê hương của Thầy ở tận Quảng Trị, một xã thuộc vùng đồng bằng phía Bắc của huyện Triệu Phong. Xuất thân từ một gia đình có truyền thống Phật giáo, tuổi nhỏ Thầy thường đi chùa và tham gia sinh hoạt Gia đình Phật tử, nên thấm nhuần từng bước giáo lý vô thường của đạo Phật.

Vinh Phuoc tu

ĐĐ.Thích Định Hương bên ngôi chùa Vĩnh Phước (Sóc Trăng)

Đọc thêm...

Cây chổi đồng hành

  • PDF.

(Viết tặng tòa nhà 55 - 57 Nguyễn Văn Giai, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM)

Co gai cay choiNgày đầu tiên thật bỡ ngỡ khi tôi đặt chân đến công ty nhận việc, anh bảo vệ dẫn tôi đến xưởng mộc và bảo tôi dọn dẹp. Tôi giật mình và hỏi: "Dọn hết đống gỗ ở chỗ này hả anh?". Anh bảo vệ cười và trả lời: "Không có dọn hết mà chỉ quét cho sạch thôi". Tôi hú hồn hú vía. Nếu phải dọn cho sạch sẽ theo sự suy nghĩ của tôi, có lẽ tôi phải đánh bài "Chuồn" quá. Vì ngổn ngang đủ thứ, nào là mùn cưa, nào là dăm bào, còn cây gỗ lớn, nhỏ đủ loại. Lại thêm máy xẻ, máy cắt gỗ nữa. Vậy là tôi yên tâm bắt tay ngay vào việc.

Đọc thêm...

Chuyện đi chùa

  • PDF.

Khi tôi còn là con bé học sinh tiểu học, cha mẹ tôi luôn lo lắng cho tôi từng bộ đồ, từng món ăn. Đi đâu cũng có người đưa rước... nhưng không vì cuộc sống sung sướng mà tôi bỏ mặc những đứa bạn còn thiếu thốn.

Tôi quen với người bạn là con chiên của Chúa, nó luôn bảo tôi:

- Mình theo đạo này nếu có phạm lỗi lầm thì đi nhà thờ xưng tội và Cha xứ sẽ rửa tội. Hồi ấy trong trí óc non nớt thơ ngây của tôi là:

- Nếu vậy mắc lỗi cứ xưng tội là xong...

Di le chua

Cầu nguyện cho mình và mọi người đều bình an (chùa Thailand)

Đọc thêm...

Tôi đến với Truyền thông Phật giáo

  • PDF.

Truyen thongCòn nhỏ tôi đã có nhiều ước mơ, mình thật giàu để giúp người nghèo khổ, lớn lên thích làm báo. Rồi lời cầu nguyện trở thành sự thật. Tôi có việc làm yêu thích, được nhiều người thương mến, trợ giúp. Cùng với những năm dài làm việc, tôi tận dụng khả năng của mình để làm công tác xã hội. Từ đó, tôi đến với chùa chiền nhiều hơn. Giúp được một người vượt qua khó khăn, có nhà ở, nước sạch, gạo, thực phẩm và tiền trị bệnh là tôi về ngủ giấc thật ngon. Trang web của Phật giáo tạo cơ hội cho tôi đến gần với giáo lý nhà Phật, để tâm tôi thực sự trong sáng và lòng thực sự an nhàn..

Đọc thêm...

You are here Hiểu biết