• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hiểu biết và sẻ chia

Trong khuôn khổ chương trình xã hội hóa các hoạt động văn học nghệ thuật của nhà nước, chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia” được ra mắt là một sân chơi bổ ích cho mọi người, mọi giới trên tinh thần cảm thông và chia sẻ những cảm hứng và tri thức văn hóa nghệ thuật lành mạnh, đậm đà bản sắc dân tộc.

  • Bạn có cảm hứng hoặc tâm đắc về một tác phẩm nghệ thuật hoặc một sự kiện văn hóa đã (đang) diễn ra. Hãy gửi bài chia sẻ với mọi người qua chuyên mục này.
  • Bạn có tâm sự hoặc khó khăn trong đời sống tâm linh, tâm tư tình cảm, hoặc những điều khó xử trong các mối quan hệ gia đình, bạn bè, cộng đồng... Hãy cùng chia sẻ qua chuyên mục “Hiểu biết và sẻ chia”, rất có thể bạn nhận được sự đồng cảm hoặc một giải pháp giúp bạn vượt qua, trên tinh thần xây dựng.

Ban quản trị được phép không nhận và không chuyển tải những bài viết có tính cường điệu, đả kích hoặc xâm phạm đời tư của người khác.

Bạn có thể gửi trực tiếp tại đây hoặc nếu có file đính kèm xin vui lòng gửi qua địa chỉ Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Truyện của ngày mùng 01 và 20/11

  • PDF.

Thưa các anh chị và các bạn!

Nhân ngày 20/11 sắp tới và ngày mùng 1/10 âm lịch,

Tôi muốn viết vài dòng về:

CHÙA LÁ - MỘT NGÔI TRƯỜNG - MỘT NGƯỜI THẦY

Chùa Lá, đúng như cái tên giản dị và khiêm nhường, nằm trong ngõ nhỏ vòng vèo đi bộ tìm cũng khó. Đó là nơi nhiều năm trước tôi tìm đến để gủi gắm một người thân lầm lạc mà giờ đây đã là một người xuất gia. Là nơi tôi đã cảm động rưng rưng và nguyện cùng mọi người đóng góp để có thêm những phòng học và một lối đi mới thuận tiện cho chùa. Mới đó mà đã hơn năm năm và Trung tám dạy ngoại ngữ miễn phí do thầy Thích Nhuận Tâm trụ trì chùa Lá sáng lập đã kịp giúp cho 60.000 lượt sinh viên, thanh niên có thêm được một ngoại ngữ, một thái độ, kỹ năng sống đẹp làm hành trang vào đời.

Lop ngoai ngu 4558

Đọc thêm...

Hai Giàu... số đỏ 4 ngày liên tiếp, trúng 17 tờ vé số

  • PDF.

"Ôm khư khư gói tiền trúng số, cả tuần liền tôi mất ngủ. Lần đầu tiên trong đời tôi có bạc triệu. Lúc cầm tiền đầu óc tôi cứ hiện lên khuôn mặt hốc hác của 3 đứa con gái lấy chồng nước ngoài và cảnh nheo nhóc của 6 đứa cháu "mồ côi", bà Hai Giàu, người 4 lần liên tiếp trúng 17 tờ vé số (ngụ xã Vị Thủy, H.Vị Thủy, Hậu Giang) chia sẻ.

Ba hai Giau

Bữa cơm ấm áp của 3 bà cháu

Đọc thêm...

Mong có một phép màu cho em

  • PDF.

Nguyễn Xuân Phương Vy (21 tuổi, sinh viên Trường Đại học Bách khoa TPHCM, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường) từng chia sẻ với bạn bè: "Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ bị ung thư hoặc người thân yêu nhất của mình gặp phải nó? Chỉ khi bạn mắc bệnh thì màu đen của bóng tối, nỗi đau thể xác và cả sự sợ hãi bủa vây. Lúc đó, ta sẽ trân quý cuộc sống biết nhường nào". Không ngờ, đó lại là tâm trạng của chính Phương Vy hiện nay, khi đang từng ngày, từng giờ chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

SV Phuong Vy

Từ một cô sinh viên giỏi giang, xinh xắn...

Đọc thêm...

Ông lão tìm con

  • PDF.

Thương ông anh còi, mới từ Hà Nội bay vào TP. HCM ngày mai lại phải đi công tác xa. Buổi tối anh tranh thủ vào bệnh viện thăm ba, trên đường về bị rớt ví. Đến lúc chộ ra thì tiền đang bay tứ tung theo gió vì chiếc xe buýt vừa đi qua. May sao, anh chạy lại nhặt được chiếc ví còn nguyên giấy tờ và ba tờ hai trăm ngàn. Tội nghiệp, mới lãnh lương, chắc mất cũng kha khá tiền.

Ong lao 1

Ảnh minh họa

Đọc thêm...

Niệm hương hay niêm hương?

  • PDF.

Thông thường các buổi lễ trong đạo Phật đều có phần niêm hương bạch Phật, gọi tắt là niêm hương. Từ Đại lễ Phật đản tổ chức trên các lễ đài lộ thiên, cho đến lễ cầu an, cầu siêu trong các chùa, lễ an vị Phật tại tư gia, lễ cúng giỗ ông bà Tổ tiên trong gia đình đều có niêm hương.

Niêm hương bạch Phật là tay cầm cây hương dâng lên cúng dường và trình bạch lên đức Phật hôm nay mình làm việc gì đó, cầu xin Tam bảo chứng minh gia hộ cho buổi lễ được thành tựu viên mãn.

Các buổi lễ được tổ chức trang trọng đều có thư mời và kèm theo chương trình, trong chương trình có mục niêm hương bạch Phật gọi tắt là "niêm hương". Gần đây, tôi thấy từ Giáo hội Trung ương cho đến Thành hội, quận huyện giáo hội, các chùa và các tư gia mỗi khi có tổ chức lễ hầu hết ghi trong chương trình là NIỆM HƯƠNG. Danh từ "niệm hương" được dùng không chính xác và thường gợi lên ý tưởng sai lầm một cách vô nghĩa. Rồi theo đó mà in ấn phát, xướng ngôn viên lặp đi lặp lại trên loa phóng thanh, nhiều khi gây ấn tượng thiếu tịnh tín nhiệt thành. Vì vậy nên tôi mạo muội giải thích hai từ "niệm hương" và "niêm hương", hầu mong sau này các bộ phận văn phòng, in ấn, xướng ngôn viên dùng từ cho đúng ý nghĩa của nó.

Niem huong

Ảnh chỉ mang tímh chất minh họa

Đọc thêm...

Tỷ phú đưa con trai về quê sống và 9 câu nói của cậu khiến ông "chết lặng"

  • PDF.

Sau khi được ông bố tỷ phú gửi về quê ở với một người quen trong vòng 3 ngày, cậu con trai nhận ra nhiều điều khiến bố phải suy ngẫm

Con ty phu

Sống ở quê nghèo, nhận ra có nhiều thứ mà tiền không mua được

Đọc thêm...

You are here Hiểu biết