• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Tin từ báo chí

Ý nghĩa của các từ Đại đức, Thượng tọa và Hòa thượng

  • PDF.

LTS: Trong thời gian qua, tòa soạn đã nhận được nhiều thắc mắc của bạn đọc, qua điện thoại, thư và e-mail, về nhiều vấn đề trong đời sống phật giáo và văn hóa dân tộc. Kể từ số này, đáp ứng như cầu đó, VHPG mở chuyên mục Hỏi- Đáp, nhằm trả lời những thắc mắc của bạn đọc về những vấn đề trên. Thư từ, bạn đọc gởi về tòa soạn, xin đề thêm: "chuyên mục Hỏi – Đáp" ở ngoài bì thư hoặc ở tiêu đề của thư điện tử.

HỎI: Xin cho biết ý nghĩa của các từ Đại đức, Thượng tọa và Hòa thượng?

ĐÁP: Trước hết, theo nghĩa chung thì Đại đức, Thượng tọa và Hòa thượng đều là những tu sĩ Phật giáo, là chư Tăng, còn gọi là Tỳ kheo (Bhiksu – Bhikkhu), và theo tên gọi chung vốn có từ trước thời Đức Phật thì đấy là các vị sa môn (Sramana – Samana) tức là các tu sĩ, lìa bỏ gia đình, sống thanh bần, ẩn dật...

Đọc thêm...

Sóc Trăng: Khánh thành Hải Phước An Tự

  • PDF.

Sáng ngày 16/02 năm Giáp Ngọ (16/03/2014), tại xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng diễn ra buổi lễ khánh thành chùa Hải Phước An.

Đến dự có Hòa thượng Dương Nhơn - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng cùng quý Chư tôn đức trong BTS tỉnh, Chư tôn đức tăng, ni phật tử Tp.HCM, các tỉnh thành lân cận, các phật tử trong ngoài nước và đông đảo phật tử trong thị xã, đặc biệt còn có sự hiện diện của các vị lãnh đạo cấp tỉnh, thị xã và địa phương.

P3090757a

Chánh điện Hải Phước An tự

Đọc thêm...

32 bệnh nhân được phẫu thuật mắt miễn phí

  • PDF.

(PGVN) Từ năm 2008 cho đến nay, đã có trên 1.200 người nghèo trong tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh lân cận đã được phẫu thuật mắt miễn phí.

Từ chương trình hỗ trợ của các nhà hảo tâm tại Tp.HCM, cùng bà Huỳnh Thị Nhân và Nguyễn Nguyệt Hà ở phường 1, thị xã Vĩnh Châu, có 32 bệnh nhân ở các địa phương như: thành phố Sóc Trăng, Long Phú, Mỹ Tú, thị xã Vĩnh Châu đăng ký qua hệ thống, Hội chữ thập đỏ, các chùa chiền, đã được thực hiện khám và phẫu thuật mắt miễn phí tại bệnh viện Nguyễn Trãi (Tp.HCM), vào ngày 23 tháng Giêng năm Giáp Ngọ (22/02/2014).

Đọc thêm...

Cuộc thi ảnh: Lễ đài và bàn thờ tắm Phật đản tại tư gia Phật tử

  • PDF.
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM
QUAN ÂM TU VIỆN
384 Trường Sa,  phường 2, quận Phú Nhuận, Tp. HCM
ĐT: 08.035176181

THÔNG BÁO

Cuộc thi ảnh: LỄ ĐÀI & BÀN THỜ TẮM PHẬT ĐẢN Tại tư gia Phật tử

1. Đối tượng: dành cho các Phật tử đạo tràng đại bi QATV & các Phật tử không là thành viên đạo tràng đại bi QATV, không phân biệt tuổi tác.

Đọc thêm...

Tp.HCM: Phát động cuộc thi thiết kế và trang trí vườn Lâm Tì Ni tại nhà

  • PDF.
Vuon_Lam_Ti_Ni (PGVN) Thời gian đăng ký dự thị: Kể từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20/05/2013. Thời gian công bố kết quả: 25/05/2013. Thời gian trao giải thưởng: 31/05/2013.

Phát động cuộc thi
THIẾT KẾ VÀ TRANG TRÍ VƯỜN LÂM TÌ NI TẠI NHÀ
Nhân dịp lễ Phật Đản PL 2557

Đọc thêm...

You are here Tin tức Tin từ báo chí