• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Tin từ báo chí

Hiểu như thế nào là một ngôi chùa

  • PDF.

Chua DauNgôi chùa còn là một hình ảnh thân thương rất quen thuộc gần gũi với nếp sống hiền hòa của những người dân quê mộc mạc. Câu nói: "Ðất vua, Chùa làng" đã cho ta thấy cái giá trị tín ngưỡng thiêng liêng trong tình tự hài hòa gắn bó thể hiện trong nếp sống tình cảm chơn chất đơn thuần của người dân quê.

Đọc thêm...

Nhà sư 'lạ' trên đường phố Hải Phòng

  • PDF.

Vài tháng trở lại đây, tại các giao lộ lớn của TP.Hải Phòng xuất hiện một "nhà tu hành" vận y phục nhà Phật ngồi "khất thực" để nhận tiền, quà của người đi đường. Hôm thì choàng áo cà sa vàng, có hôm lại cà sa nâu, đầu cạo nhẵn bóng, nhà sư này tọa thiền dưới nắng chang chang, trước mặt là chiếc bình bát. Khi có người dừng lại thả tiền "công đức" vào bình, vị này khẽ hé mắt nhìn, gật gật như bái tạ.

Nha su la

Ông Duy ngồi khất thực tại các giao lộ lớn ở thành phố Hải Phòng - Ảnh: K.Th

Đọc thêm...

Chùa Lá chào đón Phật tử Houston Texas USA

  • PDF.

Ngày 05/07/2014, thầy Thích Nhuận Tâm (trụ trì chùa Lá - Gò Vấp) đã đến sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đón Phật tử Houston Texas USA về Việt Nam thăm Trung tâm ngoại ngữ & bồi dưỡng văn hóa miễn phí Thiện Nhơn, chùa Lá - Gò Vấp và quê nhà Việt Nam.

Được biết qua hai chuyến Phật sự tại nước Mỹ vào tháng 03 và tháng 05/2014, thầy Thích Nhuận Tâm đã được các gia đình Phật tử tại Houston Texas USA hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiệt tình để thầy hoàn thành công việc Phật sự.

>>> Video clip: Đón huynh đệ Phật tử Diệu Ngọc & Sáu Hoàng

>>> Video clip: Tiễn Phật tử Nguyễn Thị Ngọc Nhung

Những hình ảnh đón và đưa tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 05/07/2014

Grabbed Frame 09

Đọc thêm...

Vài nét về hoạt động từ thiện xã hội của các tôn giáo tại Việt Nam hiện nay

  • PDF.

Trai tim 1Các Giáo hội tỉnh cần tổ chức tổng kết, đánh giá về công tác từ thiện xã hội của giáo hội trong vòng 10 năm trở lại đây, qua đó nêu lên những mặt làm được và những mặt chưa làm được.

Tóm tắt

Từ thiện là một hoạt động được các tôn giáo đề cao, đây là hoạt động không thể thiếu của mọi tôn giáo. Hoạt động từ thiện xã hội của tôn giáo rất đa dạng với nhiều loại hình và cấp độ khác nhau.

Đọc thêm...

Những “vườn ươm mầm từ bi” trên đất Tây Nguyên

  • PDF.

Nơi cửa Phật, không hẹn mà gặp luôn hội tụ những hạt giống bồ đề tương lai, một thế hệ phật tử, mà chắc chắn sẽ ngày thêm trưởng dưỡng tâm từ, Phật tính trong ánh từ quang đạo Phật, nơi lòng từ bi luôn lan tỏa từ quý Thầy, từ bà con phật tử người dân tộc thiểu số...

Uom mam tu bi

Chỉ hai năm trở lại đây, trên khắp địa bàn huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, hàng trăm thanh thiếu niên, đặc biệt là các em nhỏ độ tuổi nhi đồng sớm "bén duyên" đạo Phật từ những chương trình từ thiện, những hoạt động phật sự...

Đọc thêm...

You are here Tin tức Tin từ báo chí