• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

ĐẶC SAN THIỆN NHƠN - MÙA PHẬT THÀNH ĐẠO 2562

  • PDF.

Phật lịch 2562

Nội san Chùa Lá Gò Vấp &

Trung Tâm Ngoại Ngữ miễn phí THIỆN NHƠN

 

 

 

 

BẠCH

 

Ngưỡng Bạch Chư Tôn Đức

Kính thưa quí đạo hữu và văn nghệ sĩ gần xa

 

Quý ngài đang cầm trên tay Đặc San Thiện Nhơn, một cái tên quen thuộc với những ai từng kính ngưỡng các danh tăng Phật Giáo.

           Đặc san đầu tiên mang tên Người, kỉ niệm một cao sơn thạc đức từng đóng góp nhiều Phật sự cho Giáo hội trong suốt nhiều nhiệm kì kể từ lúc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam ra đời năm 1981.

Tiếp nối công hạnh đó, hàng hậu tấn xiển dương chánh pháp qua nhiều loại hình nghệ thuật, văn học, thơ nhạc, không những từ các bậc xuất ly mà còn lan tỏa trong giới tịnh nhân làm sáng danh đạo Phật Việt Nam, mong đáp đền công ơn Thầy Tổ.

Khởi đầu cho bước đi đầu tiên, ra mắt với bạn đọc nhân mùa Thành Đạo, để rồi Xuân hỷ lạc, Xuân Di Lặc năm Kỉ Hợi 2019 tiếp nối suối nguồn mạch pháp qua từng trang báo mang hơi ấm, mang niềm tin nở hoa trên từng bước đi miên viễn, khỏa lấp những ưu tư, chuyển hóa những trầm mặc cho cuộc đời thêm nhiều sức sống.

Từng trang kinh nhiệm mầu và từng trang báo ươm mầm kính ngưỡng Tam bảo, làm cầu nối giữa cuộc thế vô thường với bản lai bất sanh bất diệt. Đâu đó trên bước đường trần tục cũng sẽ chuyển hóa những dấu chân cô lữ hướng về ánh sáng chân như.

 

Từng con chữ, từng đoạn văn, từng câu thơ nốt nhạc cũng sẽ là những hạt kim cương long lanh thẩm thấu vào lòng độc giả để chào mừng một mùa Thành Đạo của đức Thế Tôn hơn 2560 năm về trước, hòa nhập giòng Xuân khí trong đời sống thường tại, và cũng là chặn đường 25 năm từ khi Chùa Lá được khai sơn (1995) và 10 năm Trung Tâm Ngoại Ngữ Miễn Phí Chùa Lá Gò Vấp được vinh dự mang tên người “Thiện Nhơn”, là Kim Pháp Hiệu của Cố Trưởng Lão Hòa Thượng thượng THIỆN hạ NHƠN, Viện chủ Tổ đình THIÊN ĐỨC (Bình Định), Sư phụ của bổn Trụ Trì Chùa Lá Gò Vấp Thích Nhuận Tâm.

Chính Pháp Hiệu của ngài đã khai mở trong tâm của bao thế hệ môn đồ pháp quyến tư tưởng phụng hiến Đạo Pháp và Dân Tộc, đã ban nguồn cảm hứng để Chư tăng và đạo tràng Phật tử Văn Nghệ Sĩ thực hiện và phát hành 10 đặc san “Diệp Quang”, 10 tuyển tập “Thơ Ơi Cùng Chảy Nhé”, 7 đặc san “.... Giữa Hương Và Hoa” tưởng niệm các văn nghệ sĩ quá cố, và một đặc san “Sen Nở Trời Tây” cúng dường tuần chung thất cố Đại Đức Thích Nhuận Hoài tức Nhà Thơ Hàn Cung Thương.

Bắt đầu Phật lịch 2562, dũng mãnh tiến vào Xuân mới, đặc san Thiện Nhơn luôn là suối nguồn Thiện lành cho con Người, xin chào đón, kính cẩn đê đầu góp bàn tay nhỏ nâng cánh Vô ưu cho thế hệ tương lai.

 

Xin trân trọng ra mắt với quý độc giả đặc san Xuân Thiện Nhơn, mùa Thành Đạo và Xuân Di Lặc.

 

Thích Nhuận Tâm

Trụ trì Chùa Lá-Gò Vấp

(Chủ nhiệm kiêm chủ bút)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Văn hóa ĐẶC SAN THIỆN NHƠN - MÙA PHẬT THÀNH ĐẠO 2562