• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Truyện của ngày mùng 01 và 20/11

  • PDF.

Thưa các anh chị và các bạn!

Nhân ngày 20/11 sắp tới và ngày mùng 1/10 âm lịch,

Tôi muốn viết vài dòng về:

CHÙA LÁ - MỘT NGÔI TRƯỜNG - MỘT NGƯỜI THẦY

Chùa Lá, đúng như cái tên giản dị và khiêm nhường, nằm trong ngõ nhỏ vòng vèo đi bộ tìm cũng khó. Đó là nơi nhiều năm trước tôi tìm đến để gủi gắm một người thân lầm lạc mà giờ đây đã là một người xuất gia. Là nơi tôi đã cảm động rưng rưng và nguyện cùng mọi người đóng góp để có thêm những phòng học và một lối đi mới thuận tiện cho chùa. Mới đó mà đã hơn năm năm và Trung tám dạy ngoại ngữ miễn phí do thầy Thích Nhuận Tâm trụ trì chùa Lá sáng lập đã kịp giúp cho 60.000 lượt sinh viên, thanh niên có thêm được một ngoại ngữ, một thái độ, kỹ năng sống đẹp làm hành trang vào đời.

Lop ngoai ngu 4558

Giờ đây chùa Lá lại gặp khó khăn khi các lô đất xung quanh xây cất bịt mất lối đi chính thuận tiện và lại gặp cảnh gần nhà xa ngõ khó vào và không có chỗ để xe cho học viên.

Bao năm nay ngôi chùa vẫn nhỏ hẹp khiêm nhường và chỉ dành phần đất có thêm để xây thêm phòng học và làm lối đi. Cái tốt đẹp , thiện lương và lòng từ bi vẫn luôn đơn giản bình thường như những gì tôi đang viết đây!

Tôi xin được chia sẻ thông tin này và kêu gọi các anh chị và các bạn hãy cũng góp sức với chúng tôi để Trung tâm ngoại ngữ miễn phí của chùa lại có được lối đi thuận tiện và khả năng mở rộng thêm phòng học tạo duyên cho các bạn trẻ có thêm kỹ năng và thái độ sống tích cực!

Xin hãy chia sẻ cùng chúng tôi!

Xin cảm ơn các anh chị và các bạn!!!

NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT !!!

Nguyễn Thanh Tuyền

You are here Hiểu biết Truyện của ngày mùng 01 và 20/11