• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Phật giáo Quảng Nam kịp thời cứu trợ đồng bào bị lũ lụt

  • PDF.

Sáng ngày 08/11/2017 (20/9/ÂL), chư tôn đức Ban HDPT PG tỉnh Quảng Nam cùng nhóm từ thiện Tâm Hạnh (TP.Đà Nẵng) đã kịp thời cứu trợ phát 300 phần quà đến bà con vùng ngập lụt tại xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

ĐĐ.Thích Viên Quán, Phó thư ký kiêm Chánh VP BTS PG tỉnh thay mặt đoàn chia sẻ và động viên, thăm hỏi, khích lệ tinh thần của bà con tại địa phương.

PG Quang Nam cuu tro

Mỗi phần quà 200 nghìn đồng bao gồm: 1 thùng mì gói, mền, nước sạch, các nhu yếu phẩm... Tổng trị giá 60 triệu đồng.

Người dân xã Đại Hồng bày tỏ lòng biết ơn đến chư tôn đức, phật tử đã đồng cảm với bà con trong cảnh mất mát sau cơn lũ lụt.

Tính đến ngày 8-11, lũ trên các sông ở Quảng Nam tiếp tục xuống. Tuy nhiên nhiều vùng vẫn còn bị chia cắt, nhiều hộ dân rơi cảnh màng trời chiếu đất sau thảm nạn sạt núi, vùi nhà... cả tỉnh đã có 35 người chết, mất tích và bị thương; nhiều ngôi chùa, hàng chục ngàn ngôi nhà bị ngập sâu và hư hỏng; hàng trăm con gia súc, gia cầm bị chét và cuốn trôi; nhiều tuyến đường huyết mạch bị sạt lở nghiêm trọng gây ách tắc giao thông...

Đặc biệt, ngày 4-11 một trận lốc xoáy xảy ra tại xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành), khiến 82 ngôi nhà tốc mái, 2 ngôi nhà sập hoàn toàn và 6 người bị thương, trong đó có 4 người trong một gia đình bị thương nặng.

Trong khi đó, tại huyện Phước Sơn xảy ra 2 vụ xạc lở đất, huyện Bắc Trà My và Nam Trà My xảy ra 4 vụ sạt lở núi vùi lấp nhiều ngôi nhà, gây thương vong nhiều người dân.

Trong thời gian đến, Ban Trị Sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt, cũng như kêu gọi và hỗ trợ các đoàn từ thiện trong và ngoài tỉnh đến cứu trợ tại các địa phương bị thiệt hại lũ lụt vừa qua.

Mọi đóng góp và liên hệ hỗ trợ: Ban Trị Sự GHPGVN tỉnh Quảng Nam (Chùa Đạo Nguyên, 140 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam). Hoặc qua số điện thoại: 0235.3705010 – 0914430278.

Quang Thanh

Ban TTTT PG Quảng Nam

Nguồn: http://phatgiaovietnam.vn/tin-tuc-su-kien/phat-giao-quang-nam-kip-thoi-cuu-tro-dong-bao-bi-lu-lut/

You are here Từ thiện Từ thiện - Sống đẹp Phật giáo Quảng Nam kịp thời cứu trợ đồng bào bị lũ lụt