• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Mong có một phép màu cho em

  • PDF.

Nguyễn Xuân Phương Vy (21 tuổi, sinh viên Trường Đại học Bách khoa TPHCM, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường) từng chia sẻ với bạn bè: "Bạn có bao giờ nghĩ mình sẽ bị ung thư hoặc người thân yêu nhất của mình gặp phải nó? Chỉ khi bạn mắc bệnh thì màu đen của bóng tối, nỗi đau thể xác và cả sự sợ hãi bủa vây. Lúc đó, ta sẽ trân quý cuộc sống biết nhường nào". Không ngờ, đó lại là tâm trạng của chính Phương Vy hiện nay, khi đang từng ngày, từng giờ chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

SV Phuong Vy

Từ một cô sinh viên giỏi giang, xinh xắn...

Chứng kiến trước cơn đau hành hạ lúc Vy đang quằn quại đau đớn, chúng tôi cảm phục sức chịu đựng của em quá lớn. Không than vãn, nhưng em cảm nhận về cái đau là quá rõ như nhiều mũi dao đâm xé tận xương tủy, cào nát các khớp xương chân tay. Lúc ấy, Vy chỉ biết gồng mình run rẩy. Vậy mà, Vy cười thật hiền, thổ lộ khát khao cháy bỏng: "Em khát khao được sống để sau này làm giám đốc một công ty kinh doanh quản lý về công nghiệp. Điều này giúp em có cơ hội giao tiếp, giúp được nhiều người hơn".

... và sau khi bị bệnh

Tháng 4-2016, Phương Vy thường xuyên bị khó thở, đi khám phát hiện Vy bị tràn dịch màng phổi. Bác sĩ các bệnh viện Truyền máu Huyết học, Ung bướu, Chợ Rẫy (TPHCM) lần lượt nơi Vy đang điều trị đều hết lòng giúp em chọn những phương pháp chữa bệnh tối ưu nhất, mau hồi phục thể trạng và giúp giảm đau. Thế nhưng, bệnh tình vẫn không thuyên giảm mà có chiều hướng xấu đi, trong lúc kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ. Trong ánh mắt tha thiết của người cha, ông Nguyễn Văn Quýnh, một cán bộ công an đã nghỉ hưu, nay đã ngoài 60 tuổi, vẫn đau đáu một nỗi niềm, mong có một phép màu giúp con khỏi bệnh.

Hay tin Vy vừa từ bệnh viện trở về nhà, thầy cô, bạn bè Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM tức tốc đến thăm cô học trò giỏi năm xưa. Giọng Vy đã yếu dần, nhưng khao khát vượt qua bệnh tật vẫn đầy ắp, em thều thào: "Ước mong của em là chiến thắng căn bệnh, em mong được tiếp tục đến trường, để được sống và cống hiến tuổi xuân của mình cho những người thân yêu nhất". Mái tóc dài chấm lưng của Vy ngày nào là nét duyên thì con gái, nay đã rụng hết, kể từ lần xạ trị đầu tiên. Tuổi 21 đẹp đẽ, bao khát khao đợi chờ, nay đành gác lại tất cả ước mơ và dự định cho tương lai bởi căn bệnh ung thư quái ác.

Xúc động khi nói về Phương Vy, thầy Tiến Minh, Chủ nhiệm lớp Quản lý công nghiệp 13 Trường Đại học Bách khoa TPHCM, nhận xét: "Sinh viên Nguyễn Xuân Phương Vy có thành tích học tập xuất sắc, tích cực trong các phong trào do Thành đoàn và nhà trường phát động cũng như tham gia công tác xã hội. Nói đến Phương Vy là nói đến một nữ cán bộ đoàn xông xáo, em là tấm gương sống đẹp cho các bạn sinh viên học tập và noi theo". Lớp trưởng Trần Phước Thọ rất tự hào khi nói về cô cán bộ đoàn gương mẫu: "Phương Vy là người hòa đồng và tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè trong học tập khi gặp khó khăn. Mỗi lần thầy cô, bạn bè đến thăm Phương Vy, bạn ấy như hiểu được sự lo lắng của mọi người, còn động viên trấn an mọi người. Vy nói mình sẽ cố vượt qua nỗi đau thể xác, tin mình có thể chạm đến bến bờ sự sống!".

Chúng tôi tìm đến số nhà 235B/A8/L2 trong một con hẻm ngoằn ngoèo trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 (TPHCM), nơi Phương Vy đang sinh sống cùng cha mẹ. Bước vào căn nhà khiêm tốn rộng chỉ khoảng 16m2, đủ kê chiếc giường nhỏ cho Vy nằm, mẹ em, bà Nguyễn Xuân Thủy, 57 tuổi, vừa chăm chút từng ngụm thuốc vừa động viên Vy trong cơn đau vật vã. Bà cho biết Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi xét nghiệm đã xác định anh trai của Vy có tế bào gốc tương thích với em gái, nhưng hiện nay sức khỏe Phương Vy còn quá yếu nên bệnh viện chưa thể giúp em cấy tế bào máu được. Người mẹ lạc quan: "Vy chỉ tạm thời nghỉ học thôi, các thầy cô đã liên hệ hướng dẫn gia đình làm thủ tục bảo lưu kết quả học tập. Chừng nào con bé còn sức chiến đấu với bệnh tật, chừng đó em nó càng quyết tâm được sống".

Vâng, Phương Vy muốn được sống! Rất mong các bạn trẻ cùng đoàn kết nắm tay làm những điều thiết thực giúp Nguyễn Xuân Phương Vy, người nữ cán bộ Đoàn không may gặp số phận nghiệt ngã - có thêm động lực sống!

LÊ KIM DUNG

Nguồn: http://www.sggp.org.vn/nhipcaunhanai/2017/3/453430/

You are here Hiểu biết Mong có một phép màu cho em