• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Tình người trong bệnh viện: 'Mời cô chú dùng cháo miễn phí'

  • PDF.

TTO - "Mời cô chú dùng cháo miễn phí. Ở đây có cháo chay, cháo cá, cháo gà, cháo bò..., cô chú ăn cháo gì cho chúng con biết ạ".

Tinh nguoi trong BV

Bát cháo nóng miễn phí được các bạn trẻ trao tận tay từng người trên giường bệnh cùng với nụ cười của mình - Ảnh: X.Đào

Đều đặn mỗi tuần một lần mang cháo đến cho bệnh nhân nghèo là việc làm của nhóm thiện nguyện "Thắp sáng niềm tin", sinh viên Đại học Huế.

10h45 ngày thứ tư hằng tuần, một nồi cháo nóng của nhóm bạn trẻ này được đưa lên tầng ba khoa ung bướu của Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế. Các thành viên trong nhóm nhanh chóng bưng những suất cháo nóng hổi vào các phòng có bệnh nhân đang điều trị.

"Mời cô chú dùng cháo miễn phí. Ở đây có cháo chay, cháo cá, cháo gà, cháo bò..., cô chú ăn cháo gì cho chúng con biết ạ" - Phương Anh, một thành viên của nhóm, vừa bưng cháo vừa cười tươi nói với các bệnh nhân.

Không chỉ vậy, các bát cháo nóng được trao tận tay các bệnh nhân còn được kèm theo lời "chúc cô chú ăn ngon miệng" của các sinh viên đã làm ấm lòng người trong căn phòng giá lạnh của tiết trời xứ Huế.

Ngồi trên giường bệnh đón nhận phần cháo nóng hổi, bệnh nhân Trần Quang Lạc mới đến điều trị tại phòng 05 khoa ung bướu nở nụ cười, cảm kích tấm lòng của các bạn trẻ.

Sau khi phát cháo xong, các thành viên trong nhóm lại tản nhau ra đi vào các phòng bệnh ngồi lại cùng trò chuyện với bệnh nhân để giúp họ vơi đi sự buồn chán, có thêm niềm vui chiến đấu với bệnh tật.

"Hôm nay chú có ăn hết bát cháo không ạ? Sức khỏe của cô sao rồi?"... Những lời hỏi thăm quen thuộc kèm nụ cười tươi được các bạn trẻ sinh viên gửi đến từng người trên giường bệnh khiến họ cảm thấy mình được quan tâm chia sẻ lúc ngặt nghèo.

Hoạt động phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở khoa ung bướu Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế của nhóm "Thắp sáng niềm tin" được hình thành khởi từ mong muốn đem đến nụ cười cho các bệnh nhân, giúp người bệnh có thêm động lực để chiến đấu với bệnh tật.

"Mỗi lần cầm bát cháo nóng trao cho các bệnh nhân nghèo em chỉ mong nhìn thấy một nụ cười của họ" - bạn Văn Thị Thu Hà, sinh viên Đại học Nông lâm Huế, chia sẻ.

Dù trời nắng hay mưa, những bát cháo nóng miễn phí vẫn luôn được các bạn trẻ trong nhóm "Thắp sáng niềm tin" trao tận tay từng người bệnh đang điều trị ở khoa ung bướu Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế đều đặn vào thứ tư hằng tuần.

Nhóm "Thắp sáng niềm tin" được thành lập vào năm 2015, hiện có hơn 40 thành viên là sinh viên Đại học Huế, chủ yếu là sinh viên Trường đại học Y dược Huế, và một số cựu sinh viên đã ra trường.

"Hoạt động phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo của nhóm đến nay đã được thực hiện hơn một năm. Ban đầu nguồn kinh phí do nhóm tự xoay bằng việc thu gom bán ve chai. Để duy trì hoạt động, các thành viên của nhóm tiếp tục vận động những người hảo tâm xung quanh và tự quyên góp bằng tiền tiết kiệm hằng tháng của mình" - nhóm trưởng Trần Minh Phú cho biết.

XUÂN ĐÀO

Nguồn: http://tuoitre.vn/tin/nhip-song-tre/20170212/tinh-nguoi-trong-benh-vien-moi-co-chu-dung-chao-mien-phi/1263502.html

You are here Từ thiện Từ thiện - Sống đẹp Tình người trong bệnh viện: 'Mời cô chú dùng cháo miễn phí'