• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hơn 3000 sinh viên ngoại ngữ Trung tâm miễn phí Thiện Nhơn tri ân thầy cô.

  • PDF.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, tối qua (19.11), hơn 3000 học viên Trung tâm Ngoại ngữ và Bồi dưỡng Văn hóa miễn phí Thiện Nhơn – Chùa Lá, Gò Vấp (TP.HCM) đã tổ chức lễ tri ân thầy cô giáo với chủ đề " Ơn người đưa đò".

ngoai-ngu-hinh-anh VFPF
Các học viên trung tâm ngoại ngữ miễn phí Thiện Nhơn biễu diễn văn nghệ tri ân thầy cô.

Trong buổi lễ tri ân, ngoài các tiết mục văn nghệ, những bó hoa mà các học viên dành tặng cho thầy cô giáo, các học viên còn có những chia sẻ rất xúc động về tình thầy trò, những hy sinh thầm lặng của những "người đưa đò" này.

 

Theo Thượng tọa Thích Nhuận Tâm- Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ và Bồi dưỡng Văn hóa miễn phí Thiện Nhơn – Chùa Lá, Gò Vấp (TP.HCM), các học viên của trung tâm ngoại ngữ miễn phí này, phần lớn là những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh nghèo, không có điều kiện để theo học ngoại ngữ ở các cơ sở bên ngoài.
Hiện nay, Trung tâm có 65 lớp với hơn 3000 học viên. Trung tâm đào tạo 6 ngoại ngữ miễn phí (gồm: Anh, Pháp, Hoa, Đức, Nhật và Hàn) với 65 giáo viên đứng lớp, trong đó có 10 giáo viên nước ngoài. Như vậy sau 6 năm thành lập, đến nay Trung tâm đã đào đạo được hơn 50.000 lượt học viên.

Trong số 65 giáo viên đang đứng lớp hiện nay, có 25 giáo viên giảng dạy không lấy tiền, 40 giáo viên còn lại chỉ lấy tượng trưng mỗi tháng từ 1 triệu đồng đến 1,5 triệu đồng.
Thượng tọa Thích Nhuận Tâm cho biết, các thầy cô giáo ở đây phần lớn còn rất trẻ, nhưng ý thức trách nhiệm với cộng đồng, xã hội rất cao, họ sẵn sàng chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn bằng những gì mình có thể. Ở đây, những giáo viên trẻ này đã sẵn sàng dạy miễn phí cho các học viên mà không lấy tiền.

"Dù không lấy tiền nhưng các giáo viên ở đây luôn cố gắng dạy làm sao để các học viên lĩnh hội kiến thức, chứ không phải dạy hết giờ để ra về. Đó là điều tôi rất quý ở những giáo viên này. Đặc biệt các giáo viên người nước ngoài, không một giáo viên nào lấy tiền nhưng họ làm việc rất nhiệt tình. Tôi hy vọng, những "người đưa đò" này sẽ là đòn bẫy để giúp các học viên nghèo ở đây có cơ hội bơi ra biển lớn bằng một kiến thức ngoại ngữ vững chắc" Thượng tọa Thích Nhuận Tâm chia sẻ.

Hồ Quang

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Trung tâm Thiện Nhơn Trung tâm Thiện Nhơn Hơn 3000 sinh viên ngoại ngữ Trung tâm miễn phí Thiện Nhơn tri ân thầy cô.