• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Một phật tử hết lòng chăm lo cho đời và đóng góp với đạo

  • PDF.

(PGVN) Xuất thân từ một gia đình có của ăn của để, bà Huỳnh Thị Nhân, pháp danh Minh Hậu phật tử chùa Pháp Hoa, cư ngụ tại Phường 1, thị xã Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng, không vì thế mà hưởng cuộc sống nhàn hạ cho riêng mình.

Ngoài 80 tuổi, bị gãy xương đùi trong một lần trợt té, bây giờ sinh hoạt đều phải nhờ vào chiếc xe lăn hoặc con cháu nhưng bà không từ chối một hoạt động phật sự hay xã hội từ thiện nào.

Những lúc tu học, còn khỏe thì bà đến nghe quý thầy thuyết giảng về những chủ đề Phật pháp với xã hội hiện nay, khi trái gió trở trời thì bà nằm ở nhà, song cũng không quên mỗi buổi trao chút ít tiền cho những bà lão lê lết ngoài chợ kiếm cái ăn mỗi ngày.

Ba Huynh Thi Nhan

Việc làm của bà nhiều người biết nên những hoàn cảnh bất hạnh, thường tìm đến bà để được các chương trình trợ giúp, vì bà là một trong những thành viên đóng góp tích cực cho chương trình Nhịp cầu Nhân ái tỉnh Sóc Trăng và rất được Hòa Thượng Thích Thiện Sanh - Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng quan tâm, bởi tuổi cao mà bà luôn có mặt trong những chương trình gây quỹ hay trợ giúp cho hoàn cảnh neo đơn, bệnh tật.

Mỗi tháng, các con định cư ở nước ngoài, gởi tiền về, sau khi trừ các khoản chi tiêu, bà dành phần còn lại cho việc xây dựng chùa chiền, chùa nào đang xây dựng mà bà biết được thì mức đóng góp từ 5 đến 10 triệu đồng. Khi các con về thăm, bà gợi ý để các con cùng chùa chiền tổ chức phát quà có khi là 300 phần, có khi là 1.000 phần, nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh đáng thương.

Đặc biệt, có 3 hộ trong năm 2013 và 2014, ở những vùng nông thôn sâu, nhà cửa dột nát hoặc không có nhà ở, bà đã vận động các con tiết kiệm, để giúp bà thực hiện tâm nguyện xây dựng mái ấm cho họ. Ông Trần Nhượng ở Âu Thọ A, xã Vĩnh Hải, bà Ong Chủ Hui, ông Trần văn Nhỏ đều ở Đại Bái xã Lạc Hòa là những đối tượng, già yếu neo đơn, bệnh tật mà nơi ở chưa ổn định. Tổng số tiền bà trợ giúp cùng chương trình Nhịp cầu Nhân ái để các hộ trên có nhà ở hơn 60 triệu đồng. Không thể tính được số tiền bà giúp là bao nhiêu, nhưng hàng ngày, bà con trong khu phố khóm 2 phường 1 đều thấy, sáng sáng bà ngồi ở trước nhà, ai đi qua dáng vẻ già yếu bệnh hoạn bà đều nhờ người mang tiền đến cho họ, có bà lão đói quá lã người, bà gọi tô hủ tíu cho ăn.


Cô Lâm Kim Tha là hàng xóm nói: - Bà siêng lắm cô ơi, sáng nào cũng canh mấy ông bà già đi ngang là cho tiền hà. Chùa nào có lễ hội, khỏe trong người bà vận động bạn đạo cùng viếng cảnh chùa lễ Phật.

Còn cô Khưu Thị Ná cho biết: - Ai khổ thì kiếm bà, ít nhiều gì cũng có, nếu thấy hình ảnh và đơn từ thì trước mắt bà giúp 200.000 đồng, rồi hướng dẫn thủ tục để đến Nhịp cầu Nhân ái xem xét.

Bà kể: - Khi đi chùa, nghe quý sư giảng giải về đạo và đời, tui thấy khả năng đóng góp công đức với chùa chiền đến đâu hay đến đó, còn việc giúp người trong túi có tiền là tui không bỏ ai.

Thỉnh thoảng bà cũng góp phần mua gạo để tổ từ thiện phường 1, nấu cơm cho bệnh nhân nghèo Có lẽ với tâm thiện như vậy, nên ở tuổi 80 mà bà vẫn còn hồng hào, minh mẫn. Tấm gương góp phần cùng đạo và đời của bà đáng để cho những phật tử khác noi theo.

Thiện Tâm

You are here Từ thiện Từ thiện - Sống đẹp Một phật tử hết lòng chăm lo cho đời và đóng góp với đạo