• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Nhà anh Tổng thêm chuyện buồn cuối năm

  • PDF.

Ngày Xuân mọi người vui vẻ, nhưng năm nay gia đình anh Tổng, nỗi buồn cũ chưa nguôi lại thêm chuyện buồn mới kéo đến khiến cho căn nhà vốn lạnh lẽo lại càng âm u thêm.

Như bài viết đã đăng trên trang Phatgiao.org.vn ngày 03/12/2013 và trang web chùa Lá - Gò Vấp trích dẫn lại về hoàn cảnh anh Trần Văn Tổng đang cần sự trợ giúp. Ngay sau đó, cũng có một vài cá nhân đã có lòng hảo tâm đến để gửi tặng anh những phần quà nho nhỏ, như nhóm từ thiện P.1, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng còn sự trợ giúp lớn hơn để anh và đứa con gái trị bệnh, có lẽ cần đến tấm lòng và đóng góp của những mạnh thường quân hoặc tổ chức có nguồn qũy dồi dào.

Tuy nhiên, điều làm cho nhiều người bất ngờ và xót thương là đang tập trung lo cho căn bệnh của anh ở Tp.Hồ Chí Minh, thì đứa con gái tên Trần Thị Ngọc Cơ 23 tuổi bệnh tim tái phát và tử vong vào ngày 16/01/2014 tức là ngày 16/12/Quý Tỵ.

Ngoi mo chau Co

Ngôi mộ mới của cháu Cơ

Không đầy 3 năm mà có 4 người lần lượt ra đi và bây giờ bệnh của anh đã chuyển sang ung thư. Căn nghiệp thế nào thì không biết, nhưng nhiều người sống chung quanh đó, đều cho rằng "Anh hiền lành chăm chỉ làm ăn". Một hoàn cảnh đau thương như vậy, khi biết được có lẽ chẳng ai bỏ qua.

Vào những ngày cuối năm tất bật sắm sửa cho nhà cửa đón Tết, nhưng chủ tiệm hoa kiểng Vĩnh Châu vẫn tranh thủ cùng với bạn đồng đạo thực hiện một chuyến ghé thăm, an ủi động viên và trợ giúp chút quà mọn cho nhà anh Tổng đón Tết.

Trước đó, chương trình "Ấm Áp Tết Giáp Ngọ" cũng đã dành một phần quà cho gia đình anh. Điều mà mọi người đến thăm và không khỏi lo lắng cho những ngày tới đó là tình trạng bệnh của anh ngày càng xấu đi, con trai còn lại mới mười sáu tuổi, đứa con gái lấy chồng xa chưa sắp xếp được để về chăm sóc lâu dài, đứa cháu nội của anh còn quá nhỏ không biết sẽ sống ra sao, khi những người trong nhà không thể lao động kiếm tiền?

Mong rằng, một gia đình như thế, một hoàn cảnh đau thương như thế sẽ được sự rộng lòng tiếp sức của cộng đồng xã hội.

Thiện Tâm 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Từ thiện Từ thiện - Sống đẹp Nhà anh Tổng thêm chuyện buồn cuối năm