• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Tình mẫu tử mùa Vu Lan

  • PDF.

Sáng qua, đang uống cà phê vỉa hè bỗng dưng một con chim hoành hoạch non từ trên cây bằng lăng rớt xuống giữa bàn đánh bịch.

Con chim nhỏ xíu ngơ ngác kêu liên hồi như muốn cầu cứu. Phía trên, con chim mẹ sau một hồi tìm con đã rón rén đậu trên cành bằng lăng nhìn xuống.

Chú chim non vỗ đôi cánh yếu ớt bay đến đậu trên chiếc ghế nhựa nơi hai thanh niên đang uống cà phê vừa vội vàng nhường chỗ. Quên cả sợ hãi trước rất nhiều người và xe cộ chạy ầm ầm bên đường, con chim mẹ lập tức sà xuống bên con rồi vội vã bay đi kiếm mồi về mớm cho con (ảnh). Tình mẫu tử đã khiến chim mẹ quên hết nguy hiểm vì chỉ cách cả chục người ngồi uống cà phê vài bước chân. Nó cố gắng dìu con bay từ góc tường khi con ngã xuống, thậm chí khi con chim non bay đậu bên trong bánh trước một chiếc xe máy nó vẫn hót ríu rít động viên con.

Cap_chim

Để "giải cứu", một thanh niên đã nhẹ nhàng "bế" con chim non tội nghiệp đặt lên một nhánh bằng lăng. Con chim con bỗng hót một tràng dài và từ trên cao, con chim mẹ lặng im đứng nhìn như biết ơn sự giúp đỡ hiếm hoi của những người xa lạ.

Tình mẫu tử khiến cả đám thanh niên uống cà phê sáng nay đều cảm động và muốn chạy ngay về với mẹ mình. Tháng 7 - mùa Vu Lan, nhìn cảnh con chim non được cứu, thấy trong người tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

PHƯƠNG NAM

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

You are here Hiểu biết Tình mẫu tử mùa Vu Lan