• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Chùa Lá tri ân nhà báo

  • PDF.

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, sư thầy Thích Nhuận Tâm, trụ trì chùa Lá đã có buổi gặp gỡ tri ân những nhà báo đồng hành cùng chùa Lá trên chặng đường truyền thông những việc làm từ thiện của chùa trong suốt thời gian qua.

P6210538

Thầy Nhuận Tâm chụp ảnh lưu niệm cùng anh chị làm công tác báo chí.

Buổi họp mặt được tổ chức tại tầng 2 tòa nhà Trung tâm Ngoại ngữ & Bồi dưỡng văn hóa miễn phí Thiện Nhơn – chùa Lá Gò Vấp còn xây dỡ dang chưa được hoàn thiện (vì còn thiếu kinh phí!). Tiệc chiêu đãi bằng những món ăn chay đạm bạc nhưng lại đậm đà tình nghĩa giữa sư thầy Thích Nhuận Tâm và những nhà báo.

Theo thầy Nhuận Tâm, báo chí rất là quan trọng trong cuộc đời này cho nên nó không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Báo chí đã đồng hành cùng chùa Lá giúp chúng tôi rất nhiều trong việc truyền thông các việc làm từ thiện của chùa. Báo chí thấy việc làm của chúng tôi thiết thực, giúp cho nhiều mảnh đời cơ nhỡ có được những suất quà từ thiện, giúp những em học sinh, sinh viên khó khăn có thể tới học tại Trung tâm Ngoại ngữ Thiện Nhơn của chùa Lá mà không phải lo tiền học phí.

"Việc làm từ thiện trong ngành văn hóa, văn nghệ và giáo dục rất khó khăn để kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm nên thông qua báo chí các mạnh thường quân hiểu thêm những việc làm thiết thực và có ý nghĩa nhân văn của chùa Lá để họ mạnh dạn tiếp sức, đồng hành cùng chúng tôi trong việc làm từ thiện và trang bị kiến thức Ngoại ngữ cho các em, chắp cánh ước mơ cho các em trong thời đại hội nhập" thầy Nhuận Tâm tâm sự.

IMGP0002

P6210536

Trải qua bao khó khăn, thăng trầm để rồi chùa Lá có được như ngày hôm nay, những nhà báo đã đồng hành cùng chùa Lá từ những bước đi ban đầu đã không khỏi ngạc nhiên và nghĩ nó như một giấc mơ.

Nhà báo Hồ Quang, báo Sài gòn Tiếp Thị còn nhớ như in: "Lần đầu tiên viết bài cho chùa Lá, tôi còn nhớ hình ảnh chùa Lá lúc đó đúng như tên gọi của nó. Tôi không khỏi chạnh lòng khi bồi hồi nhớ lại cảnh mưa rơi trên những chiếc lá dừa mục nát, trong chùa thì có rất nhiều thùng quà cứu trợ. Trong đó, có cả quần áo, mì gói, nước tương,... lúc mưa dột xuống mấy anh em phóng viên cùng các phật tử chia nhau người hứng nước, người lấy bạt che".

Cũng theo anh Quang, khi đó có rất nhiều người tâm quyết đến với thầy Nhuận Tâm. Nhìn thấy cảnh tượng hôm đó ai cũng cảm nhận rằng thầy vẫn chưa đủ để bao che cho bản thân mình mà thầy đã giúp đỡ những người xung quanh. Đó là những việc làm rất hiếm so với những ngôi chùa lớn có nhiều điều kiện thuận lợi hơn.

"Trong khi bản thân thầy Nhuận Tâm còn chưa đủ no, chưa đủ ấm, chùa còn thiếu thốn trăm bề mà thầy vẫn ngày đêm ngược xuôi đi làm từ thiện giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh nên mình cảm giác rất khác và lúc đó mình cũng nghĩ rằng một mái chùa như vậy đưa lên báo thì liệu có nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm hay không?" anh Quang nói, " Nhân đây, tôi chúc mừng thầy Nhuận Tâm đã hoàn thành vừa cái đạo vừa cái đời của mình để kết nối được tất cả các anh em về đây chung vui và giúp đỡ góp phần nâng chùa Lá của mình lên một tầm cao hơn nữa, giúp đỡ thêm nhiều những mãnh đời bất hạnh. Đây là điều mong muốn của tôi trong ngày hôm nay".

IMGP0003

IMGP0008

Buổi họp mặt tri ân càng lúc càng sôi động và ấm áp tình người hơn khi có nhiều câu chuyện kể về cơ duyên đầu tiên của mỗi người khi đến với chùa Lá, những chuyến đồng hành làm từ thiện ở vùng sâu, vùng xa cùng thầy Nhuận Tâm như một kỷ niệm không phai lại dần hiện lên trong ký ức các nhà báo...

Cùng suy nghĩ với nhà báo Hồ Quang, nhà báo Nguyễn Tam Phù Sa, báo Quảng Nam bộc bạch: "Tôi đã từng nghĩ đây là điều khó thực hiện được, nhưng bây giờ đã biến thành hiện thực rồi thì mong rằng Trung tâm Ngoại ngữ này ngày càng phát triển lên. Sau nhiều năm gắn bó với thầy thì tôi cũng biết được tâm tư nguyện vọng của thầy là đạo và đời là hai lĩnh vực mà thầy đang kết nối để thăng hoa đạo pháp và thăng hoa cuộc đời này. Chúng tôi mong mỏi rằng các anh chị ngồi đây cũng như tôi sẽ mỗi ngày một khắng khít hơn để hỗ trợ cho thầy, Cho chùa Lá mỗi ngày một phát triển hơn.

Thời Đại

P6210526

P6210530

P6210531

P6210528

*Anh em báo chí tham quan đá cảnh do thầy Nhuận Tâm sưu tầm.