• Phật sự: 0902 427 222 - Phone USA: +14092179287 (Thầy Thích Nhuận Tâm)
  • Giáo vụ: 0906.721.705
  • Trụ trì: Đại đức Thích Nhuận Tâm

 

Hành hương tại Đồng Nai và Bình Thuận

  • PDF.

Hanh_huong_Thay_ThimTiếp nối kế hoạch chương trình hành hương đầu năm do chùa Lá - Gò Vấp tổ chức nhằm tạo điều kiện cho quý thiện nam tín nữ và Phật tử xa gần, anh em văn nghệ sỹ có dịp chiêm bái lễ Phật và tham quan các danh thắng, di tích lịch sử văn hóa thuộc các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Chùa Bửu Quang, Núi Chứa Chan - Gia Lào (Đồng nai)

20 giờ 30 phút ngày 15/03/2013 (nhằm ngày 4 tháng 2 âm lịch) đoàn xe đi hành hương đã lăn bánh khởi hành từ chùa Lá - Gò Vấp, TP.HCM. Gần 2 giờ di chuyển, đoàn đã đến điểm đầu tiên của hành trình là núi Chứa Chan - Gia Lào.

Núi Gia Lào là một ngọn núi cao 800m thuộc huyện Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai, ngọn núi được nổi tiếng bởi sự linh thiêng của một ngôi chùa ngự trị trên đỉnh, và đường lên đỉnh núi cheo leo và xa tít tắp - nơi hằng năm các Phật tử gần xa về đây bái Phật cầu an.

Đúng 23 giờ 30 phút, sau khi ổn địnnh và tập hợp đông đủ sẵn sàng cho chuyến leo núi lên chùa Gia Lào (Bửu Quang tự), thầy Thích Nhuận Tâm, trụ trì chùa Lá - trưởng đoàn hành hương, ân cần dặn dò, hướng dẫn các thành viên trong đoàn cách di chuyển sao cho an toàn khi lên và xuống núi trong đêm khuya, đảm bảo được sức khỏe để việc lễ bái được tốt đẹp.

* Video Đoàn hành hương tại núi Chứa Chan - Gia Lào

... Đoàn hành hương tiếp tục lên đường vào lúc 3 giờ sáng, đoàn xe lặng lẻ lao đi trong màn đêm cùng với một không khí tĩnh lặng, các thành viên trong đoàn tranh thủ nghĩ ngơi do đã thấm mệt tại vùng núi Gia Lào.

Dinh mộ Thầy Thiếm (Hàm Tân - Bình Thuận)

5 giờ sáng ngày 16/03, đoàn đã đến địa điểm thứ 2 của chuyến hành trình tại xã Tân Hải, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, nơi đây có một di tích văn hóa - lịch sử cấp quốc gia mang tên dinh Thầy Thím đã được Nhà nước công nhận năm 1997. Dinh Thầy Thím thờ là 2 vị thành hoàng của địa phương – đại diện cho nhân nghĩa và sự công bằng xã hội, góp phần giáo dục nhân cách và gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp cho mọi thế hệ.

Sau 2 giờ nghỉ ngơi và tiếp thêm "năng lượng" cho cơ thể, đoàn hành hương tiếp tục khởi hành bằng 2 xe trung chuyển để đến điểm tham quan là lăng mộ và dinh Thầy Thím...

* Video Đoàn hành hương tham quan tại dinh mộ Thầy Thím

Rời dinh Thầy Thím huyện Hàm Tân, đoàn hành hương chùa Lá - Gò Vấp thẳng tiến đến điểm kế tiếp của hành trình là Cổ Thạch tự thuộc xã Bình Thành, huyện Tuy Phong, cách thành phố Phan Thiết 105km về hướng Bắc. Do đoạn đường di chuyển dài nên các thành viên trong đoàn tổ chức giao lưu văn nghệ trên xe tạo thêm không khí vui tươi cho chuyến hành trình. Anh em văn nghệ sỹ và Phật tử trong đoàn trao tặng nhau những câu thơ, điệu hò và những bài ca vọng cổ hòa lẫn cùng tiếng vỗ tay làm cho những tâm hồn nghệ sỹ cảm thấy gần gũi và thân tình hơn.

* Video Giao lưu văn nghệ

Chùa Cổ Thạch (Tuy Phong - Bình Thuận)

Trãi qua đoạn đường gần 200km, đoàn cũng đã đến điểm hành hương cuối cùng là Làng du lịch Cổ Thạch vào lúc 16 giờ chiều cùng ngày.

"Cổ Thạch tự" - ngôi chùa cổ đã tồn tại qua nhiều năm tháng, trở thành ngôi chùa có giá trị về lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa tạo nên nhiều giá trị qua mỗi thời đại khác nhau. Không những thế giờ đây, "Cổ Thạch tự" được trùng tu, tôn tạo, khai thác, trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách và các đoàn hành hương...

* Video Đoàn hành hương tham quan chùa Cổ Thạch

You are here Phật pháp Phật sự Hành hương tại Đồng Nai và Bình Thuận